กำลังเป็นประเด็นร้อนที่หลายคนจับตา สำหรับ บิวกิ้น พุฒิพงศ์  หลังมีดราม่าชิ้นงานวิดีโอ “Billkin Tempo Concert” ของทางค่ายต้นสังกัด Billkin Entertainment ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา มีเนื้อหาบางส่วนคล้ายกับผลงาน KAI 카이 ‘Rover’ Mood Sampler #1′ ของ KAI EXO 

ล่าสุด Billkin Entertainment ได้ออกหนังสือแถลงการณ์ชี้แจงประเด็นดังกล่าวว่า “เนื่องจากชิ้นงานวิดีโอ ‘Billkin Tempo Concert’ ของทาง Billkin Entertainment ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา มีเนื้อหาบางส่วนที่คล้ายคลึงกับ ‘KAI 카이 ‘Rover’ Mood Sampler #1’ ของคุณ KAI

ทางบริษัทฯ ขอชี้แจงว่าในขั้นตอนการทำงานดังกล่าว ทางบริษัทฯ ได้แจ้ง concept ‘TEMPO’ ให้ทางทีมงานที่ผลิตชิ้นงาน และทางทีมได้เป็นฝ่ายนำเสนอไอเดียต่างๆ มาให้ทางบริษัทฯ โดยทางทีมงานของบริษัทฯ ไม่ทราบมาก่อนว่าไอเดียดังกล่าวมีบางฉากที่คล้ายกับงานของคุณ KAI และไม่ได้ทำการตรวจสอบโดยละเอียด

ขณะนี้ทางบริษัทฯ ได้ระงับการเผยแพร่งานชิ้นดังกล่าวในทุกช่องทาง และกำลังดำเนินการตัดฉากที่มีความคล้ายคลึงนั้นออกไปจากชิ้นงาน

ทางบริษัทฯ เสียใจเป็นอย่างยิ่ง ที่มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น จึงอยากขอโทษคุณ KAI, ทีมงานผู้ผลิต ‘KAI 카이 ‘Rover’ Mood Sampler #1’ และ แฟน ๆ ของคุณ KAI ทุกคน รวมถึงแฟนๆ ของบิวกิ้นทุกคนเป็นอย่างสูง”