โป้งเดียว 1 วัยรุ่นจอดสนิท ส่วนอีก 1 เจ็บสาหัสที่กาญจน์ เขม่นกันในงานแต่ง หลังงานเลิกนัดเคลียร์ปัญหา มือปืนขับกระบะมาจอดชักปืนลูกซองสั้นยิงใส่คมกระสุนทะลุเป้าไปโดนญาติตัวเองเจ็บไปด้วย

      
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.10 น.ของวันที่ 1 กรกฎาคม 2566 พ.ต.ต.จิรัชย์ บัวล้อม สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งเหตุว่ามีการยิงกันที่บริเวณถนนหลังวัดเนินพระงาม ต.หนองสองตอน อ.เมืองฯ มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย และได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สุรยุทธ์  เมฆมังกร ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี ทราบเรื่อง 

     จากนั้นจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.พหลพลพยุหเสนา ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี และตำรวจชุด กก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดฯ ร่วมกับมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ให้มาร่วมชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น 


   

 จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตนอนหงายอยู่กับพื้นถนน ตรวจสอบหลักฐานทราบชื่อผู้ตายชื่อนายมนทน โตอาจ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33/1 หมู่ 6 ต.แก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี สภาพสวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้น นอนเสียชีวิตอยู่กลางถนนคอนกรีต สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ เข้าที่บริเวณศีรษะ 1 นัด เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนผู้บาดเจ็บอีกรายทราบชื่อคือนายกิตติกร ชาวหนองบัว อายุ 22 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดเดียวกันเข้าที่บริเวณศีรษะ จนได้รับบาดเจ็บสาหัสเจ้าหน้าที่จึงได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ใกล้กันยังพบรถจักรยานยนต์ของผู้บาดเจ็บยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีขาวล้มอยู่

     จากการสอบสวนปากคำนายภู อายุ 16 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า " ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์กลับจากงานแต่งงานของพี่ที่รู้จักกันในหมู่บ้าน มาพร้อมกับเพื่อนด้วยกันรวม 3 คัน โดย 1 ในนั้นมีนายกิตติกรนั่งมาด้วย ระหว่างทางก็พบกับนายมนทน กำลังยืนอยู่ข้างทางจึงได้กวักมือเรียกให้นายกิตติกรจอดเพื่อพูดคุย 

     ระหว่างพูดคุยเคลียร์ปัญหาคาใจกันอยู่นั้น ได้มีคนร้ายอายุประมาณ 22 ปี ขับรถกระบะมาจอดก่อนจะเดินลงมาจากรถพร้อมกับพูดว่า " มึงเป็นควยอะไรกัน" จากนั้นก็ได้ชักอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ออกมาจ่อยิงใส่นายกิตติกรที่ศีรษะทันที 1 นัด คมกระสุนกระเด็นไปโดนนายมนทนที่ยืนอยู่ด้านหลังเข้าที่ศีรษะอย่างจังจนนายมนทนล้มลงเสียชีวิตทันที     จากนั้น คนร้ายได้ขึ้นรถกระบะอย่างใจเย็นขับหลบหนีไป  ซึ่งคนร้ายที่ก่อเหตุกับนายมนทนนั้น ทราบว่าเป็นญาติกัน


     
จากการสอบถามทราบว่าผู้ก่อเหตุนั้นรู้จักกับกิตติกรมานานแล้ว และมีเรื่องเขม่นกันมาก่อน ซึ่งทั้งสองเป็นวัยรุ่นกลุ่มเดียวกัน ได้มาร่วมงานแต่งแล้วเจอกันทำให้เกิดความไม่พอใจจึงได้ก่อเหตุดังกล่าวขึ้น อย่างไรก็ตามเจ้าที่ตำรวจพอจะทราบตัวผู้ก่อเหตุรายนี้แล้วว่าเป็นใครมาจากไหน คาดว่าน่าจะสามารถจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้ในเร็วๆ วันนี้