นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า กรณีบริษัท สตาร์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK แต่งบัญชีสร้างรายได้เทียมนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ของกรมดำเนินการในเรื่องนี้อยู่แล้ว ไม่ได้มีข้อสั่งการใดเพิ่มเติมเป็นพิเศษ และหากพบความผิดส่วนใดก็มีแนวทางในการดำเนินการที่ชัดเจน พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่ของกรมมีการทำงานร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็น ปปง. และดีเอสไอ

ส่วนกรณีการแต่งรายได้เทียมนั้น เมื่อบริษัทไม่มีรายได้จริง กรมจะต้องมีการคืนภาษีหรือไม่ นายลวรณ กล่าวว่า จะต้องดูรายละเอียดของข้อกฎหมาย เนื่องจาก STARK ยังมีความผิดในด้านอื่นๆ เช่น การยื่นเอกสารเท็จต่อกรมสรรพากร เป็นต้น ส่วนสินทรัพย์ที่ได้มาจะเป็นของกลางในคดีหรือไม่นั้น จะต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

"การยื่นภาษีต่อกรมสรรพากร ไม่ใช่เพียงแจ้งแบบยื่นภาษีว่ามีรายได้แล้วจบ หากมีการยื่นเอกสารเท็จ ก็จะต้องดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งเรายังไม่ได้มีการคืนภาษีของ STARK จนกว่าจะเสร็จสิ้นกระบวนการว่ามีความผิดฐาน และบริษัทจะโดนบทลงโทษส่วนใดบ้าง ซึ่งต้องรอดูข้อสรุปอีกครั้ง ซึ่งแม้จะเป็นบริษัทที่จดทะเบียน หรือไม่จดทะเบียน หากใช้เอกสารที่มายื่นภาษีเป็นเท็จ ถือว่ามีความผิดทั้งหมด"