กลายเป็นดราม่าร้อนในขณะนี้ หลังโลกออนไลน์แห่แชร์โพสต์ของ ม.จ.จุลเจิม ยุคล หรือ ท่านใหม่ ซึ่งได้โพสต์ภาพ "เพียว - อัจฉราพร คงยศ" นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชู 3 นิ้ว กลางสนาม พร้อมระบุข้อความว่า "ทำเพื่อใคร เพื่อชาติ หรือเพื่อเอาใจใคร? จะรักใคร ชอบใครก็เป็นสิทธิส่วนตัวของแต่ละบุคคล แต่ควรเก็บไว้เบื้องหลังก็ได้ ไม่ต้องมาโชว์ในการทำภารกิจให้ประเทศชาติ ผมถือว่าคนพวกนี้มีส่วนสร้างความแตกแยกให้สังคมมากขึ้น ไม่สมควรจะเป็นตัวแทนของชาติไทยอีกต่อไป  #ใช้แต่กำลังกาย แต่ไม่ใช้สติปัญญา ม.จ. จุลเจิม ยุคล  (ขอบคุณ คุณ วิมลและเจ้าของภาพครับ)"

ต่อมามีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Tanakorn Wongpanya   คอมเมนต์ว่า "เขาไม่ได้ชูสามนิ้วที่้เป็นเรื่องสัญญะการเมือง / เขาชูเป็นสัญญะ ในการส่งสัญญาณกับเพื่อนในทีม เช่น เซตสาม ผู้เล่นตัวที่สามอีกฝั่ง บอลกลาง หรืออะไรแบบนี้ / ให้สังเกตจากเพื่อนที่ชูสามตอบ มันไม่ใช่เรื่องชูสามนิ้ว แบบที่ท่านคิดในสนาม / และเป็นภาพเก่าตั้งแต่ 19 มิ.ย. ช่วงนั้น พิธา น่าจะติดโควิด

กรณีนี้น้องเขาถูกเข้าใจผิด ไปไกลเสียหาย / และนักกีฬาที่เขาตั้งใจเล่น ถูกคนเอามาฉาบ เรื่องการเมืองแบบ ไม่เช็กข้อมูลเฉยๆ หรือให้ความเป็นธรรมกับเขาครับ"

ล่าสุด   ม.จ.จุลเจิม  ได้ลบโพสต์ดังกล่าวแล้ว  และได้โพสต์ข้อความว่า "เป็นความผิดพลาดของผมเองที่มิได้ตรวจสอบภาพให้ถี่ถ้วนต้องขออภัย  "เพียว อัจฉราพร คงยศ" ด้วยครับ 

 

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก จุลเจิม ยุคล