เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมาศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์ บริษัท “โคลเวอร์ โซลูชั่น”ได้จับมือ ร่วมกับ “อริแคท อีสปอร์ต” พร้อมด้วยพันธมิตร จัดโครงการ GoldBread Cup 2023 เพื่อเป็นการเปิดโปรแกรมการแข่งขันในซีรีส์โกลด์เบรด อย่างเป็นทางการ ที่จะจัดขึ้นตลอดทั้งปี อาทิ รายการ GoldBread Winter Cup, GoldBread Summer Cup และ GoldBread Champ of the Year รายการที่นำแชมป์ของทั้ง 2 รายการมาชิงชัยกัน โดยมีเงินรางวัลรวม 868,000 บาท ซึ่งการแข่งขันได้มีการคัดเลือกผู้เล่นเข้ามาทั้งจากทีมโปรลีก และเปิด โอกาสจากทีมผู้เข้าแข่งขันทั่วไปได้มาร่วมชิงชัยในรายการดังกล่าว ทั้งนี้เพื่อให้ สื่อมวลชนและผู้ที่สนใจตลอดจนผู้ติดตามกิจกรรมครั้งนี้ได้ทราบรายละเอียดของงาน
โดยทั่วกัน

งานนี้ได้รับเกียรติจาก คุณสุทัศน์ นันชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.เอส.โกลด์เบรด จำกัด ผู้สนับสนุนหลัก  กล่าวว่าหลังจากจบการแข่งขันซีรี่ส์ GoldBread Cup 2022 ไป ด้วยการตอบรับที่ดี ก็ได้ปรึกษากับทาง Clover Solution ตั้งแต่จบงานเลยว่า ครั้งต่อไปเราจะทำอย่างไรให้ยิ่งใหญ่และคึกคักกว่าเดิม เพราะอยากให้ เยาวชนและนักกีฬาอีสปอร์ตเกม PUBG: Battlegrounds ที่เข้ามาร่วมการแข่งขันซีรี่ส์นี้ได้รับประสบการณ์การแข่งขันที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม... เพื่อให้สมกับที่คอเกมและกีฬาอีสปอร์ต ให้การตอบรับขนมปังโกลด์เบรดของเราเป็นอย่างดีและเพื่อเป็นการสนับสนุนกระตุ้น วงการให้เกิดเยาวชนและนักกีฬาอีสปอร์ตฝีมือดีๆ มีคุณภาพและมีสปิริตน้ำใจนักกีฬา
ขึ้นมา สู้กับต่างประเทศเป็นอีกหนึ่งซอฟต์พาวเวอร์ที่แข็งแรงอีกอย่างของประเทศไทย

คุณประสพโชค จันทรมงคล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โคลเวอร์โซลูชั่น  กล่าวว่า ได้ร่วมกับผู้จัดการแข่งขันออนไลน์ Aricat Esport และ Krafton ผู้ให้บริการเกม PUBG: Battlegrounds ซึ่งจะมีการเพิ่มเงินรางวัลการแข่งขันให้มากขึ้น เพิ่มคุณภาพในการจัดการแข่งขันให้มีมาตรฐานที่สูงขึ้น เพื่อให้นักกีฬาอีสปอร์ต และผู้ที่ชื่นชอบเกม PUBG: Battlegrounds ได้รับประสบการณ์ในการเข้าร่วม แข่งขันและร่วมชมการแข่งขันที่ดีมากขึ้นไปอีก และแน่นอนว่าการแข่งขันรายการนี้ ในครั้งต่อๆ ไปจะต้องพัฒนาหรืออัพเกรดขึ้นไปเรื่อยๆ อีก

คุณณัฎฐชัย เกษร  Chief Executive Officer จาก  Aricat Esport  กล่าวว่า เพื่อให้มีมาตรฐาน ที่ดียิ่งขึ้น อย่างแรกที่ทำหลังจากได้ปรึกษากับทาง Clover Solution และ Krafton คือได้ทำการเพิ่มเงินรางวัลการแข่งขันครับ จากปี 2022 เงินรางวัลรวมทั้งปีของ Goldbread Cup series อยู่ที่ 400,000 บาท ในปีนี้เงินรางวัล รวมทั้งปีถึง 868,000 บาท รวมถึงการปรับกฎการแข่งขันให้มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น เพื่อให้น้องๆ หน้าใหม่ ทุกคนได้เรียนรู้เส้นทางสู่มืออาชีพ และพวกเรายังทำการจัดซื้ออุปกรณ์เพิ่มเติม เพื่อให้ ไลฟ์ของเรามีคุณภาพมากขึ้นด้วย พวกเราก็จะไม่หยุดพัฒนาเช่นเดียวกันครับ เพื่อให้ วงการเกมบ้านเราไปได้ไกลยิ่งขึ้น

คุณณัฎฐชัย กล่าวว่า การแข่งขันในซีรี่ส์ GoldBread Cup จะแบ่งออกเป็น Summer กับ Winter ครับ ซึ่งในแต่ละซีซั่นจะมีการแข่งขันเพื่อหา 8 ทีมสุดท้ายในแต่ละซีซั่น มาแข่งในรอบ GoldBread Champ of the year ซึ่งเราจะแบ่งเป็น GoldBread Summer และ Winter Cup #1 และ #2 มีเงินรางวัล 40,000 บาทต่อรอบ โดยรับสมัคร 256 ทีมในแต่ละรอบ เพื่อหาทีมที่ทำคะแนนดีที่สุด 6 ทีม ไปแข่งต่อกับอีก 4 ทีมที่เป็นทีมชั้นนำของประเทศ ในรอบ GoldBread Summer Championship และ Winter Championship ซึ่งมีเงินรางวัลรวม 100,000 บาท เพื่อหา 8 ทีมที่ดีที่สุดในรอบ Summer และ Winter ไปแข่งต่อในรอบ GoldBread Champ of the year ซึ่งมีเงินรางวัลรวมทั้งหมด 508,000 บาท 

แบ่งเป็น
- เงินรางวัล 300,000 บาท
- สนับสนุนค่าเดินทางแต่ละทีม 5000 บาท
- การันตีเงินรางวัลแต่ละทีมที่เข้ารอบ GoldBread Champ of the year 2023
 ทีมละ 8000 บาท

ส่วนรายละเอียดที่จะเกิดขึ้นดังนี้ GoldBread Summer Cup #1 2023 เดือนกุมภาพันธ์ ทีมแชมป์คือทีม THEERATHON FIVE GoldBread Summer Cup #2 2023

เดือนมีนาคม ทีมแชมป์คือทีม EKA ESPORTS GoldBread Summer Championship 2023 เดือนเมษายน 
ทีมแชมป์คือทีม THEERATHON FIVE 
GoldBread Winter Cup #1 2023 

เดือนมิถุนายนซึ่งเพิ่งจบไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทีมแชมป์คือทีม The Expendables (จากประเทศเวียดนาม)

และยังเหลือการแข่งขันสุดเข้มข้นอีก 3 รายการคือ
- GoldBread Winter Cup #2 2023 เดือนกรกฎาคมนี้
- GoldBread Winter Championship 2023 เดือนสิงหาคม
- GoldBread Champ Of The Year 2023 เดือนธันวาคม

คุณสุทัศน์ นันชัย กล่าวว่า บริษัท N.C.S. GoldBread ผู้ผลิตขนมปังโกลด์เบรด
เราเองก็มีพนักงานที่ชื่นชอบในการเล่นเกม PUBG นี้อยู่ไม่น้อยนะครับ ประกอบกับการที่ ผมมีลูกที่เล่นเกมและติดตามวงการกีฬาอีสปอร์ตอยู่แล้ว เมื่อมีการติดต่อมาจากบริษัท Clover Solution ตอนประมาณ 2 ปีที่แล้ว ทีมงานฝ่ายการตลาดที่มองเห็นโอกาส และตลาดกลุ่มนี้จึงได้นำเสนอเข้ามา พอนำไปสอบถามกับลูก ลูกก็สนับสนุน เราจึงได้ เริ่มต้นสนับสนุนการแข่งขันอีสปอร์ตมาตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคม 2564 เป็นต้นมา จนถึงปัจจุบัน

เนื่องจากผลการตอบรับของผู้คนกลุ่มนี้ ตอบสนองเราดีมากๆ ครับ ต้องขอขอบคุณด้วยนะครับ อีกส่วนหนึ่งพอเราได้เข้ามาสัมผัสกับวงการนี้ โดยการ สนับสนุนเป็นสปอนเซอร์แล้ว ได้รู้ความแตกต่างของการเล่นเกมแบบอีสปอร์ต ซึ่งแตกต่าง ไปจากการเล่นเกมไปเรื่อยเปื่อยโดยไม่มีจุดหมายมากๆ เราจึงอย่างเป็นส่วนหนึ่ง ในการ นำความเข้าใจที่ถูกต้องเข้าไปให้สังคม เพราะกีฬาอีสปอร์ตก็มีการแข่งขันจริงจัง ทั้งในระดับประเทศ ระดับนานาชาติ ซึ่งเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติอีกด้วย ที่สำคัญเยาวชนจะได้ตระหนักรู้ถึงวิธีการและแนวทาง ที่จะเดินทางไปให้ถึงเป้าหมาย การรู้รักสามัคคีเป็นทีมเวิร์ค รวมถึงการมีน้ำใจนักกีฬา ที่รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย

คุณประสพโชค จาก Clover Solution กล่าวว่า อยากฝากให้คอเกมและกีฬาอีสปอร์ตติดตามการแข่งขันรายการนี้ตั้งแต่ต้น จนจบเพื่อลุ้นกันว่าทีมใดจะเป็นผู้คว้าถ้วยรางวัล GoldBread Champ of the Year 2023 ไปครอง ซึ่งหนึ่งในนั้นมีทีม PUBG: Battlegrounds ในสังกัด The Infinity Esport หรือ Infin ซึ่งสนับสนุนโดย GoldBread เข้าร่วมแข่งขันด้วย... ใครเป็นแฟน ทีมไหน ก็มาร่วมกันเชียร์ทีมนั้นกัน

คุณณัฎฐชัย จาก Aricat Esport กลาวว่า การจัดแข่งของพวกเราด้วยครับพวกเราจะเปลี่ยนคำนิยาม 'เด็กติดเกม' เป็น 'อาชีพ Esport' และจะพัฒนาเยาวชนทุกคนสู่เส้นทางมืออาชีพอย่างเต็มที่

คุณสุทัศน์ จาก GoldBread กล่าวว่า อยากให้เยาวชนทุกคนตั้งเป้าหมายและมุ่งมั่นที่จะเดินไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ไม่ว่า จะเป็นอาชีพหรือหน้าที่อะไรในวงการอีสปอร์ต ก็มีส่วนผลักดันวงการแทบทั้งสิ้น โดยทาง GoldBread เราจะอยู่เคียงข้างสนับสนุนและเป็นแรงผลักดันอย่างนี้ต่อไป และที่สำคัญ เยาวชนอย่าลืมแบ่งและบริหารเวลาให้กับกิจกรรมอย่างอื่นด้วย เพราะการจะเป็นนักกีฬา อีสปอร์ตหรืออาชีพหน้าที่อื่นๆ ในวงการอีสปอร์ตล้วนแล้วแต่ต้องสามารถแบ่งเวลาได้ ซึ่งการแบ่งเวลาได้นี้เองที่จะทำให้โปรเพลย์เยอร์หรือนักกีฬาอีสปอร์ต มีความแตกต่าง ไปจากเด็กติดเกม

นอกจากนั้นภายในงานยังได้เชิญ Infinity Esport ทีมอีสปอร์ต ที่ได้รับการสนับสนุนจาก GoldBread มาร่วมโชว์ตัวในงานครั้งนี้และร่วมพูดคุยกันบนเวทีในประเด็นของการดูแลสมาชิกในทีมภายในแคมป์ฝึกซ้อม ให้ผู้ร่วมงานได้เข้าใจถึงบทบาทหน้าที่ที่รับผิดชอบในฐานะนักกีฬามืออาชีพ 

โปรดติดตามการแข่งขัน PUBG: Battlegrounds ซีรีส์ต่างๆ ในรายการ GoldBread ทางช่องทางออนไลน์ ได้ที่เพจ PUBG: Battlegrounds,ช่องทาง Youtube กับ Twitch  ของ Aricat Esports และ เพจ Clover Solution