เพจเฟซบุ๊ก โหนกระแส โพสต์รายงานข่าวระบุว่า...จากกรณีผู้ใช้บัญชีติ๊กต็อก รายหนึ่ง โพสต์เรื่องราวสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิต 'คำชะโนด' ที่ จ.อุดรธานี โดยผู้โพสต์ได้ถ่ายคลิปบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่คำชะโนดแห้งขอด จนทำให้ชาวเน็ตแสดงความเห็นไปต่างๆ นานา ขณะที่บางคนซึ่งมีความเชื่อเรื่องพ่อปู่ศรีสุทโธและย่าศรีปทุมมา บอกว่า ท่านทั้งสองไม่อยู่วังนี้แล้ว ท่านไปอยู่วังอื่น ท่านรักความสงบ , พญานาคไม่ได้พักผ่อน ท่านกลับไปอยู่เมือบาดาล , แต่ก่อนเข้าไปรู้สึกถึงความเงียบขลังตอนนี้กลายเป็นธุรกิจไปแล้ว 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่คำชะโนด พบกับกำนัน ต.บ้านม่วง และรักษาการผู้จัดการคำชะโนด เผยว่า กรณีคลิปภาพว่าบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์แห้งขอด ขอเรียนชี้แจงว่า เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทางจังหวัดอุดรธานี ได้รับหนังสือคำสั่งจากกระทรวงมหาดไทย เรื่องให้ดำเนินการบำรุงรักษาฟื้นฟูแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนม์พรรษา 72 พรรษา จังหวัดอุดรธานีซึ่งมีแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์แหล่งเดียวคือ คำชะโนด จึงดำเนินการตามหนังสือคำสั่งดังกล่าว 

และภายหลังได้รับหนังสือคำสั่งก็มีการประชุมคณะกรรมการ ซึ่งมติของคณะกรรมการระดับจังหวัดให้ทำความสะอาดบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่คำชะโนดให้สะอาดอยู่เสมอ ทางคณะกรรมการบริหารคำชะโนดจึงได้นำเครื่องสูบน้ำมาสูบถ่ายน้ำออก โดยใช้เวลาทำความสะอาดประมาณ 3 ชั่วโมง ซึ่งภายหลังทำความสะอาดไม่ถึง 2 ชั่วโมง น้ำใต้เกาะคำชะโนดก็ผุดขึ้นมากลับคืนสู่สภาพปกติ ขอยืนยันว่า น้ำที่แห้งไป ไม่ได้แห้งโดยธรรมชาติหรือตามกระแสคำวิจารณ์ของโซเชียล แต่เป็นเพราะเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั้งนี้ สถานการณ์การท่องเที่ยวคำชะโนด ปัจจุบันนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาต่อเนื่อง ในวันธรรมดามีนักท่องเที่ยวประมาณ 2,000 คน ส่วนวันหยุดและวันหยุดนักขัตฤกษ์จะมีประมาณ 5,000 คน ในส่วนของบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ขอย้ำเตือนนักท่องเที่ยวว่า เมื่อมาแล้วไม่ควรโยนเหรียญลงบ่อ เพราะจะทำให้น้ำที่ผุดขึ้นมาตามธรรมชาติอุดตัน ซึ่งสาเหตุหลักๆ ที่น้ำไม่ผุดขึ้นมาก็เนื่องมาจากการโยนเหรียญของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก


ขอบคุณข้อมูล:เพจเฟซบุ๊ก โหนกระแส