แน่นอนว่า การที่ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ลงเล่นบนเวทีใหญ่อย่าง “ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก” จะเป็นตัวช่วยที่ทำให้ “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด ทำงานได้ง่ายขึ้น ในการมองหานักเตะชั้นดีเข้ามาเสริมแกร่ง โดยหนึ่งในซุปตาร์ ที่ “เอริค เทน ฮาก” ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หมายมั่นปั้นมือ ว่าอยากได้นัก อยากได้หนา และเป็นเป้าหมายอันดับ 1 ของทีมในเวลานี้ คงหนีไม่พ้น "เมสัน เมาท์" ห้องเครื่องพลังไดนาโมของเชลซี

“เมสัน เมาท์” กองกลางชาวอังกฤษ อายุ เพียง 23 ปี นับเป็นเด็กปั้นในอะคาเดมี ของ เชลซี จนเป็นตัวหลักของทีม จนก้าวไปสู่เวทีบอลโลก 2022  โดยหลังจบฤดูกาล 2016-17 “เมาท์” ได้รับเลือกให้เป็นนักเตะเยาวชนยอดเยี่ยมประจำซีซั่นของ เชลซี

แต่คำถามที่ยังคาใจสาวก เรด อาร์มี ก็คือ หมอนี่คือคนที่ใช่สำหรับทีมรักของพวกเขาจริงหรือไม่?

“เมาท์” ถูกมองว่า จะถูกดึงเข้ามาเพื่อเป็นตัวแทนของ “คริสเตียน อีริคเซน” ซึ่งมีอายุอานามมากโข รวมทั้งมีปัญหาเรื่องสภาพร่างกาย และมักจะกลายเป็นบ่อน้ำมันในแดนกลางของทัพ “อสูรแดง” บ่อยครั้ง ในยามที่ต้องเผชิญหน้ากับคู่ต่อสู้ที่มีความสด และปราดเปรียวกว่า

และหาก “ปีศาจแดง” ได้ “เมาท์” เข้ามาจริงๆ ผังการเล่นของ “แมนฯ ยูไนเต็ด” ที่มี “คาเซมิโร” เป็นดังกำแพงเหล็ก คอยคุ้มภัยอยู่หน้าแผงแบกโฟร์อยู่แล้ว จะได้มดงาน ตัวเชื่อมเกม ยืนคู่กับ “บรูโน” ในการพาบอลควบตะลุยไปยังแดนหน้า แถมมีทีเด็ดในการสอดประสาน หาช่องว่างยิงประตูคู่แข่งได้บ่อยครั้ง ด้วยวิสัยทัศน์ ที่ชาญฉลาดไม่แพ้ใคร ด้วยเหตุนี้ “เมาท์” จึงมีคุณสมบัติพร้อม ในการเข้ามาแก้ปัญหา ให้ทัพ “ปีศาจแดง” ได้เป็นอย่างดี

ด้วยเหตุนี้ จึงไม่น่าแปลกใจที่ “เทน ฮาก” ถึงต้องตามตอแย “เชลซี” ให้ปล่อยตัวกลายร่างมาเป็นขุนพลในสังกัด “ปีสาจแดง” อย่างดุเด็ดเผ็ดมัน และการเซ็นสัญญากับห้องเครื่องชั้นดีอย่าง “เมาท์” ก็น่าจะช่วยให้ “เรด เดวิลส์” สามารถขยับเข้าไปใกล้ลาสต์บอสอย่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี ได้อีกหนึ่งก้าวหนึ่ง และคงต้องจับตาดูว่าดาวเตะวัย 23 ปีจะเข้ามาสวมชุด “อสูรแดง” ได้หรือไม่