พิษณุโลกแผ่นดินไหวขนาด 4.5 แมกนิจูด สั่นสะเทือนถึง 6 จว. ส่งผลผนังบ้าน-วัด ร้าว ผวจ.พิษณุโลกสั่งปภ. สำรวจความเสียหายด่วน! เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานความเสียหายรุนแรง จับตาอาฟเตอร์ช็อก 
       
     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกเวลา 00.33 น. วันที่ 29 มิ.ย.66 มีรายงานแจ้งว่า กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว แจ้งเกิดเหตุแผ่นดินไหว บริเวณ ต.ไผ่ล้อม อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก เมื่อเวลา 00.17 น. ขนาด 4.5 แมกนิจูด ความลึก 5 กิโลเมตร โดยสามารถรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนได้ ซึ่งล่าสุดกรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศ เรื่องเกิดแผ่นดินไหว จุดศูนย์กลางอยู่บริเวณ ต.ไผ่ล้อม อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก ที่ละติจูด 16.558 องศาเหนือ ลองจิจูด 100.368 องศาตะวันออก ขนาด 4.5 แมกนิจูด ความลึก 5 กิโลเมตร โดยมีรายงานว่าในเขตอ.เมืองพิจิตร หลายตำบลได้รับรู้แรงสั่นสะเทือนแผ่นดินไหวครั้งนี้ จุดศูนย์กลางอยู่ที่อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก พื้นที่ใกล้เคียง อ.เมืองพิจิตร

     นอกจากนี้ ยังมีการแพร่คลิปวิดีโอขณะเกิดแผ่นดินไหวในตัวเมืองพิษณุโลกหลายจุด เข่น บริเวณวังปลาหน้าวัดโพธิญาณ บริเวณแม่น้ำน่านฝูงปลาจำนวนมากพากันแตกตื่นจนผิวน้ำกระเพื่อมอย่างเห็นได้ชัดเจน และมีการเผยแพร่ภาพผู้ใช้ติ๊กต๊อกขณะตัวเองและแฟนสาวกำลังพักผ่อนอยู่ภายในบ้านกับน้องแมวมีอาการตกใจรู้สึกว่าบ้านสั่นไหวอย่างมาก ขณะที่พี่น้องประชาชนชาวพิษณุโลกหลายคนก็มีการพูดถึงเรื่องแผ่นดินไหวครั้งนี้ว่าไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเลยในชีวิต

     นายภูสิต สมจิตต์ ผวจ.พิษณุโลก เปิดเผยว่า สำหรับเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่มีจุดศูนย์กลางอยู่ที่ ต.ไผ่ล้อม อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก นั้นเกิดขึ้นเมือเวลา 00.17 วันที่ 29 มิ ย.ที่ผ่านมา ขณะนี้ได้สั่งการให้ทุกอำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหายอย่างเร่งด่วนแล้ว และให้รายงานเข้ามาในช่วงเข้าของวันนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเขตของ อ.เมืองพิษณุโลก ซึ่งมีอาคารสูงจึงได้สั่งการให้เทศบาลนครพิษณุโลกและเทศบาลเมืองอรัญญิกเร่งสำรวจความเสียหายอย่างเร่งด่วน และมีการเฝ้าระวังสถานการณ์ต่อเนื่องที่จะเกิดอาฟเตอร์ช็อก แต่ขณะนี้ยังไม่มีรายงานความเสียหายจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และยังไม่มีการเกิดอาฟเตอร์ช็อก สิ่งที่สำคัญตอนนี้คือการติดความความเสียหายที่เกิดขึ้นพยายามไม่ไห้ประชาชนในพื้นที่ตื่นตระหนก พร้อมกับตั้งวอร์รูม ณ ที่ว่าการอำเภอบางกระทุ่มเพื่อช่วยเหลือประชาชนแล้ว
    
 มีรายงานข่าวแจ้งว่า เหตูการณ์ครั้งนี้เป็นแผ่นดินไหวระดับตื้นมาก โดยแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวครั้งนี้ทำให้ประชาชนในพื้นที่จ.พิษณุโลก พิจิตร กำแพงเพชร เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ และเลย สามารถรับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือนได้ทั่วไป เบื้องต้นมีรายงานความเสียหายพบผนังบ้านและโบสถ์ในพื้นที่บ้านราชช้างขวัญ หมู่ที่ 1 ต.ปากทาง อ.เมือง จ.พิจิตร เกิดรอยร้าวเล็กน้อย