สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “เมตาแพลตฟอร์ม” เจ้าของเฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม หรือไอจี เปิดเผยถึงความคืบหน้าการให้บริการ “เมตา เวอริฟายด์ (Meta Verified)” เพื่อเพิ่มการมองเห็น ว่า การให้บริการดังกล่าวได้พร้อมใช้งานแล้วทั้งออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ที่เป็นการนำร่อง และในทวีปอเมริกา รวมถึงภูมิภาคเอเชีย โดยจะคิดค่าบริการข้างต้น เพื่อเพิ่มการมองเห็นในราคา 11.99 – 14.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อเดือน (ในไทยคิดที่ราคาแพลตฟอร์มละ 429 บาทต่อเดือน) ซึ่งผู้ใช้สามารถสมัครขึ้นทะเบียนรอ หรือเวทติงลิสต์ (Waiting list)ได้

รายงานข่าวแจ้งว่า หากผู้ใช้สมัครผ่านเว็บไซต์ จะเริ่มต้นที่ราคา 11.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อเดือน ส่วนผู้ที่สมัครผ่านแอปพลิเคชัน จะเสียค่าใช้จ่าย 14.99 ต่อเดือน ขณะที่ ในไทยเสียค่าใช้จ่าย 429 บาทงต่อเดือน สำหรับการสมัครผ่านเว็บไซต์ อย่างไรก็ตาม ในราคา 429 บาทต่อเดือนดังกล่าว ยังไม่ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์ม โดยหากต้องการให้ได้คุณสมบัติพิเศษทั้งเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม จะต้องจ่ายที่เดือนละ 858 บาท

ก่อนหน้านี้ นายซักเคอร์เบิร์ก เปิดเผยการให้บริการเมตาเวอริฟายด์ข้างต้นว่า จะช่วยให้ผู้สมัครได้รับเครื่องหมายยืนยันตัวตนด้วยฐานข้อมูลบัตรประชาชน ซึ่งผู้ใช้บริการจะได้รับเครื่องหมายสีฟ้า และจะมีบริการดูแลโดยตรงจากแพลตฟอร์ม เพื่อป้องกันการอ้างสวมสิทธิ์ของบัญชีผู้ใช้