นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่สั่งการด่วนให้เลขานายกฯ นำทีมลงพื้นที่แก้ไขปัญหาการตีเส้นจราจร 2 จุดบนถนนศรีภูวนารถ ที่ไม่เหมือนชาวบ้าน เพราะ ตีเส้นอ้อมสิ่งกีดขวางที่เป็นเหล็กขึ้นบ้าน จนโดนทัวร์ลงถล่มยับ ล่าสุดได้ลบเส้นจรราจรทั้ง 2 จุด ออกแล้ว แต่ฝนตก ผิวถนนชื้น จึงยังตีเส้นใหม่ไม่ได้ แต่จะเร่งให้เร็วที่สุด คาดคืนนี้

     จากกรณีโลกโซเชียลแชร์สนั่นเมืองหาดใหญ่ ทั้งขำ ทั้งสงสัย ว่า ทำไปได้อย่างไร เกี่ยวกับตีเส้นขอบถนนอ้อมเหล็กทางขึ้นบ้าน จากปกติที่ต้องตีเป็นเส้นตรงขนานไปกับถนน แต่ที่ ถนนศรีภูวนารถ เทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา กลับตีเส้นถนนโค้งตามสิ่งกีดขวาง โดยหลบทางให้แผงเหล็กที่ใช้ขึ้นบ้าน ซึ่งมีอยู่ 2 จุด ใกล้กัน

    กระทั่งชาวโซเชียลถ่ายภาพมาโพสต์ในเพจเฟซบุ๊กกลุ่มแลบ้านแลเมือง  ซึ่งเป็นสังคมโซเชียลของชาวหาดใหญ่ จนกลายเป็นที่วิพากวิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ทั้งเสี่ยงต่ออันตราย และเหน็บแนมว่า ถ้ามีรถยนต์จอดอยู่ จะต้องตีเส้นอ้อมรถด้วยหรือไม่นั้น

    ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวานที่ 27มิ.ย. 66 หลังทราบเรื่อง ทาง พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ได้สั่งการด่วนให้ นายมานพ เพ็งชุม เลขานุการนายกเทศมนตรี พร้อมด้วยสมาชิกสภาเทศบาลนครหาดใหญ่ (สท.) เขต 1และ เขต 2 รวมทั้งหัวหน้าผู้ควบคุมงาน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบ และดำเนินการแก้ไขการตีเส้นจราจรที่เป็นปัญหาอย่างเร่งด่วน

    นายมานพ เพ็งชุม เลขานุการนายกเทศมนตรี เปิดเผยว่า การตีเส้นจราจรบน ถนนศรีภูวนารถ ที่เป็นปัญหานั้น ได้ทำเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา และจากการตรวจสอบทราบว่า ทีมผู้รับเหมาในตอนนั้นมีอุปกรณ์ไม่พร้อม รวมทั้งเหล็กมีน้ำหนักมาก จึงยกไม่ขึ้น แต่กลับใช้วิธีตีเส้นอ้อมไปแทนใน 2 จุด จนมีผู้มาพบเห็น และแชร์กันออกไปในโลกโซเชี่ยล

   โดยหลังทรบเรื่องแล้วทางนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ได้สั่งการให้ตนและทีมงานเร่งลงพื้นที่แก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในทันที โดยเบื้องต้นได้นำเครนมายกแผงเหล็กทั้ง 2 จุด ออกไปไว้ฟุตบาธ และใช้เครื่องมือทางการช่างลบหน้าผิวสีตัวเดิมออกไปทั้ง 2 จุด แล้ว

    แต่ยังไม่สามรถตีเส้นจราจรใหม่ได้ทันที เนื่องจากช่วงเย็นมีฝนตก และพื้นผิวถนนยังคงมีความชื้น แต่คาดว่า ในช่วงค่ำจะทำการตรวจเช็คพื้นผิวถนนอีกครั้ง หากไม่มีความชื้น ก็จะสามารถตีเส้นจราจรใหม่ได้ทันที และจะทำให้ถูกต้องตามหลักการทุกอย่างก่อนส่งมอบงาน

    นายมานพ เพ็งชุม เลขานุการนายกเทศมนตรี กล่าวด้วยว่า ทางเทศบาลนครหาดใหญ่ และทางกองช่าง ขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น รวมทั้งความไม่สะดวกต่อพี่น้องประชาชน แต่เมื่อเกิดปัญหาก็ได้เร่งลงพื้นที่ และดำเนินการแก้ไขในทันที และที่ผ่านมาทางเทศบาลนครใหญ่ได้เร่งปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อพัฒนาบ้านเมือง และคุณภาพชีวิตของประชาชนอย่างเต็มที่มาโดยตลอด