นายณัฏฐ์  ธีรณัฐสุภานนท์ ประธานมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา เปิดเผยว่า ครอบครัวของนายอรรคเดช ชูชื่นกลิ่น นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ประเภทกีฬาบอคเชีย ประกอบด้วยคุณพ่อและคุณแม่ ได้เดินทางเข้าพบเพื่อปรึกษาในการหาทางช่วยเหลือกรณีที่ได้ไปค้ำประกันเงินกู้ให้กับคนที่รู้จักเป็นจำนวนเงินกว่า 2 ล้านบาท จนในที่สุดผู้กู้ไม่สามารถชำระเงินกู้ได้ ผู้ให้กู้จึงมีความจำเป็นต้องฟ้องไล่เบี้ยเอากับผู้ค้ำประกัน เกรงจะนำไปสู่การบังคับคดี ซึ่งมีบ้านอันเป็นทรัพย์สินที่อยู่อาศัย ทำให้เดือดร้อนเป็นอย่างมาก โดยได้รับการติดต่อหาทางแก้ไขจากทนายพงษ์พิษณุ อัคระภัทรศรี ทนายความฝ่ายผู้ให้กู้ว่ามีหนทางใดในการเจรจาเพื่อช่วยเหลือผ่อนปรนประนีประนอมกันได้หรือไม่ ซึ่งหนทางในการยุติปัญหาคือ การเจรจาเป็นทางแก้ไขปัญหาที่ดีที่สุด 

ทนายพงษ์พิษณุ อัคระภัทรศรี ทนายความ เปิดเผยว่า ครั้นเมื่อทราบว่า ผู้ค้ำประกันเป็นคุณพ่อคุณแม่ของนายอรรคเดช ชูชื่นกลิ่น ซึ่งเป็นนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย จึงได้ติดต่อเจรจาเพื่อหาทางออก ตนเองรู้สึกเห็นใจไม่อยากนำไปสู่การฟ้องร้องถึงขั้นบังคับคดี จึงนำเข้าพบประธานมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา จนกระทั่งนำไปสู่การแก้ไขเพื่อหาทางออกและจะรีบนำข้อเสนอต่างๆไปปรึกษากับลูกความของตนเองเพื่อให้เกิดข้อยุติโดยเร็วที่สุด  และขอขอบพระคุณท่านประธานมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา เป็นอย่างสูงที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือนักกีฬาในครั้งนี้ 

ประธานมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา กล่าวต่ออีกว่า มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา พร้อมยืนเคียงข้างกีฬาไทยทั้งในและนอกสนาม จึงได้จัดสรรด้านงบประมาณและทีมกฎหมาย เพื่อช่วยเหลือครอบครัวของนายอรรคเดช ชูชื่นกลิ่น ซึ่งเป็นนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ประเภทบอคเชีย โดยล่าสุดได้2เหรียญทองในการแข่งขันอาเชี่ยนพาราเกมส์ ประเทศกัมพูชา ถือว่าได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ดังนั้น หวังใจเป็นอย่างยิ่งว่าเรื่องดังกล่าวคงนำไปสู่ข้อยุติโดยเร็ว เพื่อเป็นการสร้างขวัญ กำลังใจ ให้กับนักกีฬาที่จะได้ทุ่มเท กำลังกาย กำลังใจ ในการฝึกซ้อมและแข่งขัน เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติต่อไป