ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ฯ สั่งตรวจสอบรีสอร์ทหรูบนเกาะเต่า หลังถูกเพจดังตั้งข้อสงสัย สร้างได้อย่างไรบนโขดหิน เบื้องต้นให้ปิดการใช้อาคารและรอการสอบสวนดำเนินคดี

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  เปิดเผยว่า จากกรณีเพจชมรม STRONG ต้านทุจริต จังหวัดสุราษฎร์ธานี เผยแพร่ภาพรีสอร์ท Cape Shark Villas พร้อมข้อความระบุว่า สวัสดีค่า ที่นี่ Cape Shark Villas  เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี และนี่คือห้อง C5C ที่หลายคนบอกว่าจองยากนักยากหนา ชาวบ้านสงสัยตรงนี้สร้างได้หรือครับ  @เกาะเต่า สุราษฎร์ธานี 

 

นายวิชวุทย์  จินโต  กล่าวว่า  ได้ทราบข่าวว่ามีการเผยแพร่ภาพดังกล่าว จึงสั่งการให้ทางอำเภอเกาะพะงัน  เทศบาลตำบลเกาะเต่า และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว  สำหรับพื้นที่เกาะเต่าเป็นพื้นที่ราชพัสดุทั้งเกาะ โดยมีกรมธนารักษ์ดูแล  และจากการตรวจในเบื้องต้นพบว่าบริษัท เคปชาร์ค พูล วิลล่า จำกัด เป็นผู้ครอบครองอาคาร ที่ตั้งเลขที่ 21/9 หมู่ที่ 3 ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี  โดยอาคารหลังดังกล่าวเป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก ชั้นเดียว จำนวน 1 หลัง มีพื้นที่ใช้สอย 48 ตารางเมตร  โดยเจ้าของอาคารไม่ได้ขออนุญาตการก่อสร้างจากเทศบาลตำบลเกาะเต่า และพื้นที่ครอบครองยังไม่ได้ดำเนินการเช่าที่ดินจากธนารักษ์  ดังนั้นทางเจ้าพนักงานท้องถิ่นได้อาศัยอำนาจตาม พรบ.40 วรรคหนึ่ง/มาตรา 41 วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ.2522 ห้ามมิให้ใช้หรือยินยอมให้บุคคลใดใช้อาคารนี้ทั้งหมดหรือบางส่วนของอาคาร ดังนั้นห้ามมิให้บุคคลใช้หรือเข้าไปในส่วนใดๆ ของอาคาร ตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายน 2566 เป็นต้นไป  ส่วนการดำเนินคดีต่อผู้ประกอบการนั้น ในวันจันทร์ที่ 26  มิถุนายน นี้ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลและข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป 

   
สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นย่อมมีผลกระทบต่อการท่องเที่ยวอยู่บ้าง  จึงขอให้ผู้ประกอบการหรือผู้ครอบครองที่ดิน ให้ดำเนินขอเช่าพื้นที่ต่อกรมธนารักษ์และขออนุญาตการก่อสร้างให้ถูกกฎหมาย  เนื่องจากในปัจจุบันมีเครือข่ายการตรวจสอบจากภาคประชาชนอย่างเข้มข้น.