จากกระแสในโลกโซเชียลเมื่อเพจ “Osauce Mini zoo” ศูนย์การเรียนรู้ชีวิตสัตว์ไทยและต่างประเทศ หรือ มินิสวนสัตว์ ซึ่งตั้งอยู่ที่ตัวเมืองโคราช จังหวัดนครราชสีมา ได้ออกมาโพสต์ แจ้งปิดทำการมินิสวนสัตว์ถาวร ปมนักท่องเที่ยวทำร้ายสัตว์ ซ้ำโยนถุงข้าวเหนียวให้เต่ากิน  

ล่าสุด เพจ “Osauce Mini zoo” ได้โพสต์ข้อความ โดยระบุ ว่า วันนี้ขอแจ้งให้ทราบอย่างเป็นทางการ พรุ่งนี้ ทางเราจะขอเปิดมินิสวนสัตว์ เป็นวันสุดท้าย เนื่องจาก หลายๆท่านที่เข้ามาใช้บริการ ได้ทำร้ายสัตว์ของทางเรา และ เอาของนอกเหนือจากฟาร์มได้เตรียมไว้ให้สัตว์ทาน และวันนี้ทางเราเจอ ผู้ปกครองกลุ่มนึงมาใช้บริการและได้โยน ถุงข้าวเหนียวให้เต่าทาน และ เจอเด็กอีกหลายกลุ่มที่ไม่ได้อยู่ในความดูแลของผู้ปกครองรังแกสัตว์ ทางเราจึงขอปิด ศูนย์การเรียนรู้อย่างถาวร ขอขอบคุณทุกๆท่านที่เข้าใจและชื่นชอบในสัตว์ของทางเรา ทางเราขอเลือกความสุขของสัตว์และคุณภาพชีวิตของสัตว์เป็นอันดับแรก เพราะเรารักเหมือนลูกทุกตัว ซึ่งทางเราทนไม่ได้ที่ลูกๆเราถูกรังแก และผิดจุดประสงค์ในการเปิดศูนย์การเรียนรู้นี้ไว้ตั้งแต่แรก

ขอขอบคุณทุกๆท่านที่รักลูกๆของเรา ขอขอบคุณที่มาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเรา หลังจากนี้ คาลีฟา (ไอตี๋ ) และ สัตว์ของเราทุกชนิด ขอพักผ่อนให้เต็มที่ก่อนนะงับ ขอบคุณแทน คาลีฟา และ ทุกๆคนที่รักคาลีฟา กันด้วยนะงับ

ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ชาวเน็ตแห่ให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก