กลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียล เมื่อตำรวจหญิงรายหนึ่งได้โพสต์คลิปลง TikTok@rawisaum รีวิวเส้นทางการเป็นนายร้อยหญิง ในวัย 23  โดยเขียนแคปชั่นว่า "จะเป็นให้ได้เลย"

ซึ่งในคลิปได้ลงข้อความลำดับการศึกษาและการฝึกอบรม โดยช่วงอายุ 16-18 ปี เรียน ม.ปลาย สายวิทย์-คณิต,  ช่วงอายุ 19-22 ปี เข้าเรียนมหาวิทยาลัย เลือกเรียนคณะวิทยาศาสตร์ สาขาวิชาเคมี,   ช่วงอายุ 21 ปี ระหว่างเรียนมหาวิทยาลัย ก็ไปฝึกงานที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8  และ ช่วงอายุ 22 ปี เรียนปี 4 ไปสหกิจศึกษาที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 

เมื่ออายุ 23 ปี หลังเรียนจบได้ต่อ ป.โท สาขานิติวิทยาศาสตร์ แต่เรียนได้เพียง 1 เทอม  มีเปิดสอบนายร้อย พฐ. ก็ไปสอบ และได้สอบติดและไปรายงานตัว ตรวจร่างกาย และเลือกตำแหน่ง  ต่อมาได้เข้าฝึกอบรม ฝึกการตรวจพิสูจน์แต่ละหน้างาน  ... และในวัย 23 ปี ก็เป็นนายร้อยพิสูจน์หลักฐานได้แล้ว


หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์กันอย่างคึกคัก อาทิ เนี่ยต้องแบบนี้..ไม่ใช่แบบที่เป็นข่าว, นี่สิของแท้.. จบ ป.ตรี สอบเข้าตามขั้นตอน เคมี-ฟิสิกส์ สายขาดแคลนของจริง,  เยี่ยมเลยครับ มาแบบถูกต้องจากสาขาขาดแคลน, ต้องแบบนี้สิถึงจะเป็นสายงานที่ต้องการจริง

 

 

 

ขอบคุณ TikTok@rawisaum