เมื่อวันที่  11 มิถุนายน ที่ผ่านมา สนามซอฟท์เทนนิสภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ปทุมธานี นายบรรลือชัย ผิวสานต์ นายกสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย ร่วมกับ นางอุดมลักษณ์ ศิริกุลเลิศรัฐ ประธานเทคนิคฯ จัดโปรแกรมฝึกซ้อมพิเศษ ด้วยการประลองแข่งจริงให้กับนักกีฬาซอฟท์เทนนิสชาย-หญิงทีมชาติไทย รวม 8 คน ที่จะเดินทางไปร่วมแข่งขันรายการนานาชาติ "2023 Nonghyup Bank Incheon Korea Cup International Soft Tennis" ระหว่างวันที่ 14 - 21 มิถุนายน 2566 ที่ Yeolwoomul Tennis Center & Gajwa Soft Tennis Court ประเทศสาธารณรัฐเกาหลี

ทั้งนี้สมาคมซอฟท์เทนนิสฯได้เรียกตัวนักกีฬาซอฟท์เทนนิสอดีตทีมชาติไทย และดาวรุ่งที่ยังไม่ติดทีมชาติไทย เข้ามาร่วมประลองฝีมือโดยแบ่งการแข่งขันเป็นประเภทต่างๆเหมือนแข่งขันจริง ทั้งประเภททีมชาย-ประเภททีมหญิง-ประเภทชายเดี่ยว-ประเภทหญิงเดี่ยว-ประเภทชายคู่-ประเภทหญิงคู่ และประเภทคู่ผสม ทั้งนี้จากการประลองทีมในครั้งนี้ ได้ผลการแข่งขันออกมาเป็นที่น่าพอใจ

นายบรรลือชัย ผิวสานต์ นายกสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ผลดีหลังจากจัดโปรแกรมซ้อมหนักในช่วงหลายวันก่อนเดินทางไปเกาหลีใต้ ส่งผลต่อการพัฒนาฝีมือช่วยให้นักกีฬา ลดอาการตื่นสนาม และความเครียดในเกมระดับชาติให้นักกีฬาทีมชาติรุ่นใหม่ เพราะหลายคนของนักกีฬาชุดนี้ สมาคมฯดึงตัวมาจากรุ่นยุวชนและเยาวชน อย่างเด็กหญิงอลิชา มายา ซีกเลอร์ ลูกครึ่งไทย-เยอรมันวัย 13 ปี ที่อาจจะโชว์ฝีมือได้ดีกว่าในนักกีฬารุ่นอายุเท่ากัน แต่ในการแข่งขันที่เกาหลีใต้อาจจะต้องต้องเผชิญกับยอดฝีมือจากหลายประเทศ และยังเป็นการเดินทางไปแข่งขันต่างประเทศเป็นครั้งแรก ดังนั้นการซ้อมประลองทีมจะช่วยสร้างความมั่นใจให้ได้มากขึ้น รวมถึงการแก้ไขปัญหาที่ต้องพบกับเกมในสนาม รวมถึงนักกีฬาทีมชาติชุดนี้อีกหลายคนที่ได้สัมผัสเกมระดับชาตินอกประเทศไทยเป็นครั้งแรกเช่นกัน ทางสมาคมฯหวังว่านักกีฬาจะทำผลงานให้ดีที่สุดในรายการนี้

สำหรับนักกีฬาชุดนี้ประกอบไปด้วย

นายกวิน ญาณฤทธิ์

นายภัคพล เธียรชัยพงษ์

นายลิปปกร ทองงิ้ว

นายดุลยวัต วังล้อม

นางสาวธนัญชนก ถนะรอด

เด็กหญิงอลิชา มายา ซีกเลอร์

นางสาวธัญพิชชา สมสนิท

นางสาวแพรวา จงจิตร

ทั้งนี้สมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสฯมีกำหนดส่งทีมซอฟท์เทนนิสทีมชาติไทยเดินทางไปร่วมแข่งขันซอฟท์เทนนิสนานาชาติในรายการ "2023 lNonghyup Bank Incheon Korea Cup International Soft Tennis" ในระหว่างวันที่ 15 - 21 มิถุนายน 2566 โดยนายบรรลือชัย ผิวสานต์ นายกสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย จะนำคณะนักกีฬาและผู้ฝึกสอนออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภมิกลางดึกคืนวันที่ 14 มิถุนายนนี้ และเข้าร่วมในพิธีเปิดการแข่งขันช่วงเย็นวันที่ 15 มิถุนายน 2566