วันที่ 12 มิ.ย.66 ดร.วิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) พร้อมด้วย นายวุฒิพงศ์ เนียมหอม  นายเอกพงศ์ น้อยสร้าง รองเลขาธิการ ส.ป.ก. นายกิตติ แดงพลอย ผู้ตรวจราชการกรม ดร.เกียรติยศ ทรงสง่า ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดที่ดิน นายธเนตร พารา ปฏิรูปที่ดินจังหวัดเพชรบูรณ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมติดตามคณะรองนายกรัฐมนตรี พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ลงพื้นที่ตรวจราชการ ณ อาคารอเนกภิรมย์ ที่ว่าการอำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์

ในการนี้ได้จัดพิธีมอบหนังสืออนุญาตเข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยภายในป่าสงวนแห่งชาติ สมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกให้ทำกินในชุมชนตามนโยบายรัฐบาล (คทช.) และหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน (ส.ป.ก. 4-01) โดยรองนายกรัฐมนตรีได้ให้เกียรติเป็นประธานในการมอบดังนี้ 1) มอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยภายในป่าสงวนแห่งชาติ จำนวน 9 พื้นที่ เนื้อที่ประมาณ 210,510 ไร่ 2) มอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกให้ทำกินในชุมชนตามนโยบายรัฐบาล (คทช.) พื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ให้ผู้แทนประชาชน จำนวน 2 คน และ 3) มอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน (ส.ป.ก. 4-01) จำนวน 1,000 ฉบับ แก่ผู้แทนประชาชน จำนวน 3 คน 

ในการนี้ รองนายกรัฐมนตรีได้กล่าวมอบนโยบายการบริหารจัดการที่ดินและการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบายรัฐบาล (คทช.) พร้อมทั้งกล่าวพบปะประชาชน และหลังจากนั้นในเวลา 13.30 น. รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปยังอ่างเก็บน้ำคลองลำกง เทศบาลตำบลหนองไผ่ เพื่อตรวจติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างระบบส่งน้ำอ่างเก็บน้ำคลองลำกง พร้อมทั้งได้มอบนโยบายและพบปะประชาชน