จากกรณีที่ "นิกม์ แสงศิรินาวิน" ผู้สมัคร สส.กทม. เขต 17 คลองสามวา พรรคภูมิใจไทย และอดีตผู้สมัคร สส.พรรคอนาคตใหม่ เมื่อครั้งการเลือกตั้งปี 2562 โดยนิกม์ ได้ปรากฎออกสื่อ ในประเด็นการยื่นร้องให้ "กกต." ตรวจสอบ "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคก้าวไกล กรณีปมถือหุ้น "ไอทีวี" จำนวน 42,000 หุ้น

โดยล่าสุดได้มีการเปิดเผยคลิปการประชุมผู้ถือหุ้นไอทีวี "ภาณุวัฒน์ ขวัญยืน" ได้เข้าประชุมด้วย พร้อมตั้งคำถามว่า "มีการดำเนินการเกี่ยวกับสื่อหรือทีวีไหมครับ" จากนั้น "นายคิมห์ สิริทวีชัย" ประธานที่ประชุม ตอบว่า "ตอนนี้บริษัทยังไม่มีการดำเนินการใด ๆ รอผลคดีความให้สิ้นสุดก่อนนะครับ"

แต่หลักฐานเอกสารการประชุมที่ "นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ" สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ไปยื่นให้ กกต.ตรวจสอบ คำตอบของประธานในที่ประชุมผู้ถือหุ้น ไม่ตรงกับที่มีการบันทึกเอาไว้ในเอกสาร ที่ระบุว่า "บริษัทยังดำเนินการอยู่ ตามวัตถุประสงค์ของบริษัท"

"ภาณุวัฒน์ ขวัญยืน" เป็นใคร...? จุดเริ่มต้นได้รู้จักกับ "นิกม์ แสงศิรินาวิน" ในฐานะรุ่นน้องที่ทำงานเป็นผู้จัดการใน "บริษัทคลีนิคนวลจันทร์" ของบิดา "นิกม์"

ย้อนกลับไปเมื่อเดือน ก.พ.2566 "ภาณุวัฒน์ ขวัญยืน" เคยตกเป็นข่าว เมื่อเข้าให้ปากคำในฐานะพยาน บริษัทคลีนิคนวลจันทร์ ที่ได้แจ้งความเมื่อปลายปี 2565 ว่า "คลีนิคนวลจันทร์" โดนปลอมใบสั่งซื้อยาอันตราย มูลค่ากว่าร้อยล้านบาท ยาดังกล่าว สามารถนำไปผลิตยาเสพติดได้ 

เกี่ยวอะไรกับปม "หุ้นไอทีวี"...? ก่อนลงสมัคร สส.ในการเลือกตั้ง 2566 "นิกม์" ได้ทำการขายหุ้นไอทีวีให้กับ "ภาณุวัฒน์" ทำให้กลายเป็นผู้ถือหุ้นไอทีวี