โครงการปั่นปันกัน ร่วมกับมูลนิธิด้วยกันเพื่อคนพิการและสังคม และเทใจดอทคอม สามารถระดมทุนการบริจาคเป็นยอดทั้งสิ้น 1,237,699 บาท ผ่านการปั่นจักรยานการกุศลระยะทาง 1,000 กิโลเมตร ระยะเวลา 8 วัน ตั้งแต่วันที่ 4-11 มิถุนายน 2566 จากภูเก็ตสู่กรุงเทพฯ เพื่อเป้าหมายในการเพิ่มศักยภาพของผู้คนผ่านการเล่นกีฬา โดยปีนี้ การจัดกิจกรรม มุ่งมั่นที่จะสร้างสภาพแวดล้อมการเล่นกีฬาแบบมีส่วนร่วมที่ทุกคนสามารถเพลิดเพลินกับกิจกรรมกีฬาได้โดยไม่มีการแบ่งแยก

นางสาว รุจิรพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานโครงการปั่นปันกัน กล่าวสรุปโครงการว่า โครงการปั่นปันกันได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 โดยในปีนี้ทางโครงการฯ ได้จัดทำแคมเปญการปั่นจักรยานทางไกล เส้นทาง  ภูเก็ต-กรุงเทพฯ โดยมีจุดเริ่มต้นที่ ลากูน่า ภูเก็ต ผ่านจังหวัดพังงา ระนอง ชุมพร ประจวบคีรีขันธ์ สมุทรสงครามและสิ้นสุดที่สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร เป็นระยะทางกว่า 1,000 กม. ภายในเวลา 8 วัน ตั้งแต่วันที่ 4-11 มิถุนายน 2566

วัตถุประสงค์ของโครงการปั่นปันกันในครั้งนี้ เพื่อระดมทุนให้กับมูลนิธิด้วยกันเพื่อคนพิการและสังคม ในการสร้างโอกาสและพื้นที่ทำกิจกรรมให้กับคนพิการ และไม่พิการในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดอื่นๆ เพื่อสร้างต้นแบบให้เกิดการรับรู้การทำกิจกรรมร่วมกัน ภายใต้แนวคิด “ทำได้ด้วยกัน” เพื่อสร้างจิตสำนึกให้สาธารณชนสนับสนุนผู้พิการให้เข้าถึงกิจกรรมกีฬาได้มากขึ้น และเพื่อสนับสนุนนโยบายการท่องเที่ยงเชิงกีฬา (Sport Tourism) เพื่อกระตุ้นให้คนหันมาสนใจการท่องเที่ยวร่วมกับการทำกิจกรรมกีฬาเพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจท้องถิ่น

นางสาว รุจิรพรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า โดยโครงการปั่นปันกันในครั้งนี้คณะนักปั่นได้ปั่นเข้าสู่จุดมุ่งหมายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในระหว่างการปั่นผ่าน 6 จังหวัดเป็นระยะเวลา 8 วันนั้น ทางโครงการยังได้มีการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงกีฬา และโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจระหว่างเส้นทาง เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวท้องถิ่น โดยได้มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมการปั่นทั้งสิ้นประมาณ 200 คน หมุนเวียนกันตลอดเส้นทาง และสามารถระดมทุนการบริจาคได้เป็นยอดทั้งสิ้น 1,237,699 บาท และจะนำเงินบริจาคส่งมอบให้แก่ทางมูลนิธิด้วยกันเพื่อคนพิการและสังคมต่อไป 

และเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการจัดกิจกรรมเพื่อทลายข้อจำกัดในการเล่น กีฬา ภายใต้คอนเซ็ป ออลลิมปิก (Allympic) เพื่อเป็นต้นแบบให้ผู้จัดการแข่งขันกีฬาและสังคมได้เห็นการแข่งขันและการเล่นกิจกรรมร่วมกัน ของคนไม่พิการและคนพิการ ที่สามารถทำร่วมกันได้ และถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยมีการแข่งขันกีฬาร่วมกัน ประกอบด้วย วิ่ง แบดมินตัน แชร์บอล จานร่อน หมากฮอส และปิงปอง นางสาว รุจิรพรรณ กล่าวทิ้งท้าย

ท่านชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธี กล่าวปิดโครงการปั่นปันกัน 2023 “ผมขอชื่นชมในปณิธาณและความทุ่มเทของโครงการปั่นปันกันและนักกีฬาทุกท่าน ในการระดมทุนให้มูลนิธิด้วยกันเพื่อคนพิการและสังคมในครั้งนี้ เพื่อสร้างโอกาสและเพิ่มพื้นที่ทำกิจกรรมกีฬาให้กับคนพิการ และไม่พิการ และสร้างต้นแบบการทำกิจกรรมร่วมกัน ทั้งยังสร้างความตระหนักรู้ให้แก่สังคมว่า ยังมีคนพิการอีกมากมาย ที่รอให้เราเปิดพื้นที่เพิ่มให้กับพวกเขา ได้มีโอกาสร่วมทำกิจกรรมและแข่งขันกีฬากับนักกีฬาทั่วไป ทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศไทย และขอขอบพระคุณนักปั่นทุกท่านที่ได้เข้ามาร่วมปั่นเพื่อระดมทุนในครั้งนี้” 

อนึ่ง สำหรับท่านที่สนใจร่วมสนับสนุนโครงการ ท่านยังคงสามารถบริจาคเงินสนับสนุนของท่านผ่านทาง    เทใจดอทคอม (taejai.com) ไปจนถึงวันที่ 15 กรกฎาคม 2566 นี้ และติดตามโครงการได้ผ่านทางเฟสบุ้ค https://www.facebook.com/panpankunth