การแข่งขันกอล์ฟผสม ชาย-หญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2023 พร้อมเดินหน้าแข่งขันต่อสนามที่ 3 และ 4 ติดต่อกันกับรายการ ไทยแลนด์ มิกซ์ คัพ ระหว่างวันที่ 15-18 มิถุนายน 2566 และรายการ ไทยแลนด์ มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเล้นจ์ ระหว่างวันที่ 21-24 มิถุนายน 2566 โดยทั้ง 2 รายการแข่งขัน ณ สนามกัซซัน ขุนตาน กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท จ.ลำพูน ชิงเงินรางวัลรวม 6.9 ล้านบาท (รายการละ 3.45 ล้านบาท) โดยโคแซงชั่นร่วมกับ ดับเบิ้ลยูพีจีเอ ของ ออสตราลาเชีย และเชิญนักกอล์ฟชายจาก พีจีเอ ออฟ ออสตราลาเชีย รวมถึงนักกอล์ฟเยาวชนจากการแข่งขัน จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์ และ ช้าง เจนซ์ กอล์ฟ ทัวร์ ร่วมแข่งขัน และเปิดโอกาสให้มีรอบ มันเดย์ ควอลิฟาย อีกด้วย

นับเป็นการก้าวเข้าสู่ปีที่ 3 ของการแข่งขันกอล์ฟผสม ชาย-หญิง รายการ ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ กับการแข่งขันสนามที่ 3 และ 4 โดยสองรายการเริ่มด้วยการแข่งขันสนามที่ 3 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 15-18 มิถุนายนนี้ แข่งแบบสโตรกเพลย์ ก่อนแมตช์ที่ 2 แข่งขันระหว่างวันที่ 21-24 มิถุนายนนี้ แข่งแบบสเตเบิลฟอร์ด โดยทั้ง 2 รายการแข่งขันกัน ณ สนาม กัซซัน ขุนตาน กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท จ.ลำพูน

ปีนี้นอกจากมีจัดลำดับสิทธิ์ให้กับนักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขันแล้ว ยังเป็นแมตช์โคแซงชั่นร่วมกับการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี ดับเบิ้ลพีจีเอ ของ ออสเตรเลีย รวมถึงการรับเชิญนักกอล์ฟชายจาก พีจีเอ ทัวร์ ออฟ ออสตราลาเซีย มาร่วมสร้างสีสันให้กับการแข่งขันด้วย พร้อมยังเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟในรอบมันเดย์ ควอลิฟาย และการเชิญนักกอล์ฟสมัครเล่นจาก จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์ และ ช้าง เจนซ์ กอล์ฟ ทัวร์ ร่วมหาประสบการณ์แข่งขันอีกด้วย

ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลก จัดการแข่งขันกอล์ฟผสม ชาย-หญิง ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ ภายใต้ชื่อรายการ ไทยแลนด์ มิกซ์ รายการแรกของประเทศไทย ที่เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟ ชาย และหญิง ร่วมแข่งขันชิงเงินรางวัลในสนามเดียวกัน โดยในปี 2023 นับเป็นการจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพื่อเป็นโอกาสให้นักกอล์ฟได้มีแมตช์แข่งขันในการพัฒนาฝีมือ จัดการแข่งขันโดย ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัยที่สุด ได้รับการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา,ธนาคารกรุงเทพฯ, บริษัท บี.กริม, บริษัท บอนด์ โฮลดิ้งส์, เอไอเอสเพลย์, บริดจ์สโตน กอล์ฟ, ทรัสต์ ฟาร์มาซี, ทรัสต์ไลฟ์สตรีมมิ่ง, อาดิดาส กอล์ฟ, บาลานซ์ กอล์ฟ นิวทรีชั่น, เลอบอนด์, แอลเอ็มวี, อุดมพานิช, สนามกัซซัน ขุนตาน กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท