ชื่นมื่นและอบอวนไปด้วยความรัก!  ระหว่าง "ณเดชน์ คูกิมิยะ" พระเอกหนุ่มคนดัง ที่ได้ขอแต่งงานกับกับแฟนสาว "ญาญ่า อุรัสยา" นางเอกสาวสวย หลังคบหาดูใจกันมานาน กว่า 11 ปี

หลังจากที่ "ณเดชน์-ญาญ่า" ได้โพสต์ภาพหวานท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติก เพื่อขอแต่งงาน โดยมีวิวข้างหลังเป็นทะเลกว้างใหญ่ หลายคนคงอยากรู้ว่าเป็นที่ไหนในประเทศอิตาลี...?

วิวที่สวยงานแห่งนี้คือ..."กาปรี" เป็นเกาะในทะเลติร์เรเนียน ทางทิศใต้ของอ่าวเนเปิลส์ ในแคว้นคัมปาเนีย ประเทศอิตาลี เมืองหลักชื่อกาปรีซึ่งมีชื่อเดียวกับเกาะ เป็นสถานที่ตากอากาศตั้งแต่สมัยโรมันโบราณ ในระหว่างสงครามนโปเลียน ถูกอังกฤษและฝรั่งเศสผลัดกันเข้ายึดครอง และกลับคืนเป็นของอิตาลีในปี ค.ศ.1813

"เกาะคาปรี" เป็นเกาะสวรรค์ที่บรรดานักท่องเที่ยวทั่วโลกต่างใฝ่ฝันที่จะเดินทางมาพักผ่อนที่นี่ เพื่อดื่มด่ำกับบรรยากาศของธรรมชาติที่สวยงาม รวมไปถึงสถาปัตยกรรมที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ด้วยการสร้างอยู่บนบริเวณไหล่เขา และใช้สีสันได้อย่างสดใส เหมาะแก่การเก็บภาพเป็นอย่างยิ่ง

นับตั้งแต่ช่วงต้นศตวรรษที่  20 เกาะคาปรี ได้กลายเป็นสวรรค์ของเซเลบริตี้ชื่อดังของโลก เป็นเกาะที่มีไว้อัพเดตเทรนด์และอุณหภูมิของวงการแฟชั่น ถึงขนาดที่ว่าหากมาเยือนคาปรีในฤดูกาลแห่งปาร์ตี้ก็จะได้เห็นบรรดาคนดังสวมใส่ชุดหรู ๆ ของดีไซเนอร์เบอร์ต้น ๆ ของโลกมาประชันกัน 

เดือนที่เหมาะกับการมาเยือนคาปรีมากที่สุดคือในราวเดือนสิงหาคมของทุกปี เพราะเป็นช่วงเวลาที่แสงแดดสวยและอิ่มอุ่นที่สุด นอกจากนั้น อาหารจากทะเลเมดิเตอร์เรเนียนในช่วงเดือนนี้ถือว่าอร่อยที่สุดในรอบปีอีกด้วย

เครื่องดื่มพื้นเมืองที่น่าลิ้มลองที่สุดของเกาะคาปรีคือ น้ำมะนาวที่คั้นสด ๆ เสิร์ฟพร้อมเกล็ดน้ำแข็งสุดฉ่ำซึ่งมีรสชาติเปรี้ยวหวานกลมกล่อมกำลังดี หรือจะลองแบบที่แปรรูปเป็นเซอร์เบตมะนาวก็พร่อยไม่น้อย นั่นก็เพราะว่าคาปรีขึ้นชื่อว่าเป็นถิ่นของมะนาวที่มีรสดีที่สุดในโลก

 

ขอบคุณรูปภาพจากอินสตาร์แกรม : @urassayas