จากกรณีการเปิดโปงขบวนการส่วยสติ๊กเกอร์ทางหลวง โดยนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ซึ่งได้ออกมาเปิดเผยเมื่อ 27 พ.ค.66 ที่ผ่านมา และ ัพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ได้มอบ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จตช.ตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวตามที่ข่าวเสนอไปแล้วนั้น

วันที่ 2 มิ.ย.66 ที่สำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จตช.  เปิดเผยว่า ได้ติดต่อนายวิโรจน์ฯ พร้อมด้วย ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เพื่อให้มาถ้อยคำ เกี่ยวกับข้อมูลหลักฐานเรื่องส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก ภายในสัปดาห์หน้านี้แล้ว  โดย นายวิโรจน์ฯ และ ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ได้ตอบรับ ต่อ พล.ต.อ.วิสนุ จตช. โดยจะมาให้ปากคำและส่งมอบพยานหลักฐาน กรณีส่วยสติ๊กเกอร์ทางหลวง ให้แก่คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของจเรตำรวจ และ บช.ก. “

พล.ต.อ.วิสนุ กล่าวอีกว่าการบันทึกถ้อยคำในครั้งนี้ จะประกอบด้วยคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงจาก ทั้ง 2 ฝ่าย ประกอบด้วย  1) สำนักงานจเรตำรวจ โดยมี พล.ต.ท.ฎิษพจน์ อิศรางกูล ณ อยุธยา เป็นประธานกรรมการ  และ 2) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) โดยมี พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก. เป็นประธานกรรมการ

ส่วนประเด็นการให้ความเป็นธรรม พล.ต.อ.วิสนุ  กล่าว ย้ำว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำให้คณะกรรมการ ทั้ง 2 ชุด ให้ดำเนินการตรวจสอบด้วยความตรงไปตรงมา และให้ลงพื้นที่เก็บรวบรวมพยานหลักฐานในส่วนอื่นแบบคู่ขนานไปด้วย หากข้อเท็จจริงพบว่ามีพยานหลักฐานถึงข้าราชการตำรวจระดับไหนก็ตาม ให้ดำเนินการทั้งวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด ขณะเดียวกัน หากพบพยานหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงข้าราชการหน่วยงานอื่น ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง รู้เห็นเป็นใจ ก็จะดำเนินการส่งข้อมูลผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง นี้ให้หน่วยงานนั้น เพื่อให้ดำเนินการต่อไป


ขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่า คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้ง 2 ชุดนี้ จะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา และดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับผู้ที่เกี่ยว
ข้องในเรื่องนี้ทั้งหมด อย่างแน่นอน