วันที่ 31 พ.ค.2566 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานรับมอบอุปกรณ์กระจายสัญญาณWi-Fi ให้แก่โรงเรียนบ้านบางกะปิ จากกิจกรรมวิ่งการกุศล Better Bangkok Run 2023  โดยมี นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง นายวสิษฐ์ วัฒนศัพท์ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการและสนับสนุนด้านเทคนิคทั่วประเทศAIS เข้าร่วม ณ โรงเรียนบ้านบางกะปิ เขตบางกะปิ

 

นายชัชชาติ กล่าวว่า สืบเนื่องจาก กทม.จัดทำโครงการห้องเรียนดิจิทัล สนับสนันให้นักเรียนและครูโรงเรียนในสังกัดกทม.ใช้โน้ตบุ๊กเป็นเครื่องมือในการเรียนการสอน ซึ่งต้องอาศัยอินเทอร์เน็ตในการใช้งาน โดยกทม.ทำงานร่วมกับการไฟฟ้านครหลวงหลายโครงการ เช่น การนำสายสื่อสารลงดิน การแก้ไขไฟดับในกรุงเทพมหานคร การปรับปรุงฝาท่อเพื่อนำสายสื่อสารลงดินอย่างมีคุณภาพ ซึ่งการสนับสนุน wi-fi (อินเตอร์เน็ตไร้สาย) ในครั้งนี้ เกิดจากการไฟฟ้านครหลวงจัดกิจกรรมวิ่งการกุศล Better Bangkok Run 2023 เพื่อนำรายได้ทั้งหมดมาติดตั้ง wi-fi ให้กับโรงเรียนสังกัดกทม. โดยเริ่มที่โรงเรียนบ้านบางกะปิ เขตบางกะปิเป็นแห่งแรก ภายใต้ความร่วมมือจาก บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด ซึ่งโดยปกติโรงเรียนสังกัดกทม.มี wi-fi อยู่แล้ว แต่ไม่เพียงพอต่อการใช้งาน การร่วมมือระหว่าง3 หน่วยงานในครั้งนี้ จึงเป็นการปฏิรูปการศึกษาให้เด็กนักเรียนสามารถเรียนอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

นายวิลาศ กล่าวว่า การไฟฟ้านครหลวงจัดกิจกรรมวิ่งการกุศล Better Bangkok Run 2023 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีการนำรายได้ทั้งหมดมาติดตั้ง wi-fi ให้โรงเรียนสังกัดกทม.ร่วมกับ เอไอเอส ซึ่งการไฟฟ้านครหลวงถือเป็นหน่วยงานหลักของคนกรุงเทพมหานคร ต้องดูแลเรื่องระบบไฟฟ้าเป็นหลัก รวมถึงการทำงานเพื่อชุมชน สังคม และการดูแลเด็กและเยาวชนที่อาศัยร่วมกัน

 

นายวสิษฐ์ กล่าวว่า เอไอเอสบริการติดตั้ง wi-fi ในทุกห้องเรียน ชั้น ป.4-ป.6 เพื่อให้บุคลากรและนักเรียนในโรงเรียนบ้านบางกะปิได้ใช้งานอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะกับการเรียนการสอน เชื่อว่าจะทำให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

สำหรับโรงเรียนบ้านบางกะปิ เป็นโรงเรียนขนาดใหญ่พิเศษ สังกัดสำนักงานเขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 1 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนทั้งสิ้นประมาณ 3,247 คน มีครูประมาณ 141 คน มีนายนิทัศน์ รักไทย เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน