จากกรณีที่มีการกล่าวอ้างว่ามีการติดสติ๊กเกอร์ที่รถบรรทุก เพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่ามีการจ่ายเงินเจ้าหน้าที่เพื่อให้รถบรรทุกสามารถบรรทุกน้ำหนักเกินได้ หรือเป็นลักษณะ “ส่วยรถบรรทุก"ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น เมื่อวันที่ 29 พ.ค.66  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า 
พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้  จเรตำรวจตรวจสอบ ว่ามีข้าราชการตำรวจหน่วยใด กระทำความผิดในลักษณะดังกล่าวหรือไม่ หากพบว่ามีข้าราชการตำรวจหรือบุคคลใดทุจริตในเรื่องดังกล่าว หรือเข้าไปเกี่ยวข้องในการกระทำผิดกฎหมาย หรือให้การช่วยเหลือ สนับสนุน ปล่อยปละละเลย ให้สืบสวนรวบรวมหลักฐานตามอำนาจหน้าที่ แล้วรายงานข้อเท็จจริงให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติพิจารณาดำเนินการ หากพบว่าเกี่ยวข้องกับผู้ใด จะดำเนินการตามกระบวนการ ทั้งทางวินัย อาญา และปกครอง อย่างเด็ดขาดตามนโยบายด้วย
เพื่อดำเนินการกับขบวนการส่วยรถบรรทุกอย่างเด็ดขาด โดยสามารถแจ้งข้อมูลมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยตรง หมายเลข 1599 หรือ จเรตำรวจ ผ่านระบบ JCOMS  หรือแจ้งร้องเรียนเพิ่มเติมตามช่องทาง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 มาตรา 43 
ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 17 ต.ค.65  ในการร้องเรียนข้าราชการตำรวจประพฤติมิชอบ หรือได้รับความเดือดร้อน ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการกระทำของตำรวจ หรือเห็นว่าตำรวจประพฤติไม่เหมาะสม เสื่อมเสียเกียรติของตำรวจ กระทำผิดวินัย หรือละเมิดประมวลจริยธรรมและจรรยาบรรณของตำรวจ สามารถทำหนังสือร้องเรียน แจ้งไปยังคณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ (ก.ร.ตร.) 
ไม่ต่างอะไรกับรถดินวิ่งบรรทุกแบกน้ำหนักติดสติ๊กเกอร์ของผู้ใหญ่นั้น ผู้ใหญ่คนนี้ และตัวหนังสืออักษรย่อ วิ่งฝุ่นตลบเย้ยฟ้าท้ากฎหมาย อ.วังน้อย
จ.อยุธยา - จ.ปทุมธานีชาวบ้านเดือดร้อนถนนพังไรหน่วยงานรับผิดชอบ
ไออุ่นการเลือกตั้งยังไม่ทันจางหมดสิ้น สร้างความเดือดร้อนของชาวบ้านข้ามาทันที..ชาวบ้านได้รับความเดือร้อนจากรถบรรทุกดิน วิ่งสวนสนามบนถนนเพื่อถมดินในเขตพื้นที่ ต.พยอม อ.วังน้อย จ.พระนครศรี
อยุธยา อ.ธัญบุรี และ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีการก่อสร้าง บ้านพักอาศัย และร้านสะดวกซื้อจำนวนหลายแห่ง 
ทำให้ขบวนการรถบรรทุกดินแบบน้ำหนัก ที่ติดสติ๊กเกอร์ วิ่งมาทุกดินเต็มคันผ่านถนนสายธัญบุรี
มุ่งหน้าเข้าสู่เลียบคลองระพีพัฒน์ทั้งสองฝั่ง -ริมถนนสาย วังน้อย-พยอม  และคลองหก และเรียบคลองคลองระพีพัฒน์ ตลอดเส้นทางที่รถบรรทุกดินวิ่งผ่านจำนวนมาก
ความหายนะ..มาเยือนทันทีนั่น คือความเสียหายของทรัพย์สินแผ่นดินที่มาจากภาษีประชาชน ถนนสายธัญบุรี และ ถนนเลียบคลองชลประทาน
ผิวถนนแอ่นบาง แตกร้าว เป็นหลุมเป็นบ่อ ก่อให้เกิดอันตรายสำหรับประชาชน ผู้ใช้รถ-ใช้ถนนสัญจรไปมาบ่อยครั้ง  ​​​​​​​
รถบรรทุกพ่วงบรรทุก18ล้อ วิ่งขนดินผ่านชุมชน ดินตกหล่นเรี่ยราด เศษฝุ่นตกเกลื่อนฟุ้งกระจายไปทั่วทุกหย่อมหญ้า ส่งผลกระทบระบบนิเวศ จากเศษฝุ่นละออง เป็นปัญหาสังคม ไม่มีหน่วยงานใดของรัฐที่เกี่ยวข้อง ลงมารับผิดชอบและแก้ไข้ ​​​​​​​