เรือสำราญ COSTA SERENA ทอดสมอนำนักท่องเที่ยวกว่า 1,800 คน เทียบท่าเรือหน้าทอนเกาะสมุย เที่ยวทะเลสมุย สัมผัสวิวชายหาดสีขาวและเที่ยวชม ธรรมชาติ ไหว้พระ ชิมอาหารวิถีชุมชน

ที่บริเวณท่าเทียบเรือหน้าทอน อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เรือสำราญ คอสต้า เซเรน่า ได้ทอดสมอเทียบท่าที่เกาะสมุย พร้อมนำนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวอาเซียน ท่องเที่ยวแบบ One Day Trip ในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย ซึ่งเรือสำราญลำดังกล่าว ออกเดินทางมาจาก แหลมฉบัง (ประเทศไทย) ไปยัง สีหนุวิลล์ (กัมพูชา) - เกาะฟูก๊วก(เวียดนาม) และ เกาะสมุย (ไทย) โดยมีเจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาลนครเกาะสมุย ตำรวจ เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า หน่วยงานราชการในพื้นที่ ดูแลความเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกในการเดินทาง 


ซึ่งนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวได้เดินทางท่องเที่ยวสัมผัสธรรมขาติความสวยงามของเกาะสมุยในหลากหลายสไตล์ ทั้งการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ สิ่งแวดล้อมเดินป่า ไหว้พระชมความสวยงาม วัดวาอาราม อาทิ วัดปลายแหลม วัดแหลมสอ บางส่วนได้ลงเล่นน้ำทะเลสัมผัสความสวยงามของหาดทราย แวะทานอาหารริมทะเล และอาหารอัตลักษณ์ชุมชน อาหารแบบ สตรีทฟู้ด สินค้าชุมชน OTOP นวัตวิถีพื้นบ้าน 


นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย และเริ่มเปิดประเทศ ทำให้เรือสำราญจากต่างประเทศ ทยอยจองเข้าเทียบท่าที่เกาะสมุย ตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายน 2565 และในปี 2566 มีเรือสำราญจองเข้าเทียบท่าที่เกาะสมุย ไม่น้อยกว่า 32 ลำตลอดทั้งปี และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลให้ท่องเที่ยวเกาะสมุยคึกคัก เกิดการกระจายรายได้ให้กับผู้ประกอบการในท้องถิ่น และส่งผลดีต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัด อีกด้วย