ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าหลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง อบต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ได้มีการเลือกตั้งซ่อม ในตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ทั้งนี้นายวัฒนา แตงมณี อดีตนายกฯ ได้ลาออกจากตำแหน่งเพื่อไปลงสมัครชิง ส.ส. เป็นเหตุให้ตำแหน่งผู้บริหารท้องถิ่นต้องว่างลง เช่นเดียวกับ การเลือกตั้งซ่อมของ อบต.สวนส้ม อ.บ้านแพ้ว ซึ่งทั้ง 2 แห่งได้จัดให้ลงคะแนนเมื่อ 21 พ.ค.66 ที่ผ่านมา 

ซึ่งปรากฏว่า ต.พันท้ายฯ ผู้ชนะคือนาย นิรุจน์ แก้วนิล จับได้หมายเลข 1 เป็นอดีตรองนายก อบต. ของวัฒนา แตงมณี ที่นั่งเป็นผู้บริหารฯ, ส่วน น.ส.พัชรี รอดมณี ได้เบอร์ 2. ประกอบธุรกิจส่วนตัว ซึ่งเขตพันท้ายนรสิงห์ มีจำนวนพื้นที่ 8 หมู่บ้าน ขณะที่ มีผู้มีสิทธิโหวตลงคะแนนเสียงได้ทั้งสิ้น 29,468 คน โดยมี ปชช.ออกไปใช้สิทธิหย่อนบัติเพียง 7,407 คน

ทั้งนี้โดยบรรยากาศของการเลือกตั้ง นายก อบต.พันท้ายฯ พบว่า ค่อนข้างเป็นไปด้วยความเงียบเหงา ผู้คนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งบางตาจนถึงเวลาเก็บหีบไปนับรวม ในการเลือกตั้งซ่อมปีนี้”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับทางด้านของการเลือกตั้งซ่อม เพื่อชิงนายก อบต.สวนส้ม อ.บ้านแพ้ว หลังจากที่นาย ประยงค์ นอบน้อม อดีตนายกฯได้ลาออกทิ้งตำแหน่ง  ไปลงแข่งขันชิง ส.ส. (เขต 3) ทำให้มีผู้มาร่วมสมัครลงเลือกในตำแหน่งนายก อบต.สวนส้ม จำนวน 1 คน (แบบไร้คู่แข่ง) ได้แก่ นายวัชรินทร์ สุขชัยศรี อดีต ส.อบต.