"ยูเวนตุส" บุกพ่าย "เอ็มโปลี" 1-4 รับข่าวเศร้าถูกตัด 10 แต้ม หล่นอยู่ที่ 7 ห่างท็อปโฟร์ 5 คะแนน ส่อวืดแชมเปี้ยนลีก 

ศึกฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา ที่ สนาม สตาดิโอ คาร์โล คาสเตลลานี่ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา ระหว่าง เอ็มโปลี เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ม้าลาย ยูเวนตุส จบเกม เอ็มโปลี ชนะ ยูเวนตุส 4-1 โดย เอ็มโปลี ได้ประตูจาก ฟรานเชสโก้ คาปูโต้ นาทีที่ 18 , เซบาสเตียโน่ ลูแปร์โต้ นาทีที่ 21 , ฟรานเชสโก้ คาปูโต้ นาทีที่ 48 ,โรแบร์โต้ ปิคโคลี่ นาทีที่ 90+3 ด้าน ม้าลาย ได้ประตูจาก เฟเดริโก้ เคียซ่า นาทีที่ 85

จบเกมนี้ ยูเวนตุส ร่วงไปอยู่อันดับ 7 มี 59 คะแนน หลุดจากพื้นที่โควตาไปเล่น ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ลีก แล้ว ตามหลัง เอซี มิลาน อันดับ 4 พื้นที่สุดท้ายของตั๋วยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ถึง 5 แต้ม

ทั้งนี้ ยูเวนตุส ถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานปลอมแปลงบัญชีตัวเลขซื้อขายนักเตะ ซึ่งกรณีดังกล่าวทำให้ลีกหรือองค์กรอื่นๆที่เกี่ยวข้องเข้าใจผิดไปว่า ยูเวนตุส มีมูลค่ามากกว่าความเป็นจริง ล่าสุด ศาลอุทธรณ์กลาง ได้นัดฟังคำพิพากษาที่กรุงโรม โดยทนายฝ่ายโจทย์ที่ได้รับมอบหมาย เอฟไอจีซี ได้กล่าวแถลงปิดคดีและเสนอบทลงโทษตัดแต้ม ยูเว่ 11 คะแนน ซึ่งเพิ่มมาจากโทษเดิมที่เคยระบุไว้ 9 คะแนนเมื่อเดือนมกราคม 2023 กระนั้นผู้พิพากษาลงความเห็นก่อนจะได้บทสรุปทำการตัดแต้ม ทีมม้าลาย 10 คะแนน และให้มีผลทันในฤดูกาลนี้ เท่ากับว่า เบียงโคเนรี่ มีแต้มเหลือ 59 คะแนน พร้อมกับหล่นไปรั้งที่ 7 บนเวที เซเรีย อา ตอนนี้ความหวังในการจบท็อปโฟร์เพื่อคว้าตั๋วไปเล่นถ้วยแชมเปี้ยนลีกฤดูซีซั่นหน้าเลือนลาง

ส่วนผลอีกคู่ โรมา เปิดบ้านเสมอ ซาแลร์นิตานา 2-2 โดย "หมาป่ากรุงโรม" ถูกนำก่อน 2 ครั้งจาก อันโตนิโอ คันเดรวา นาทีที่ 12 และ บูลาย เดีย นาทีที่ 54 แต่ก็ตามตีเสมอได้ทั้ง 2 หนจาก สเตฟาน เอล ชาราวี นาทีที่ 47 และ เนมันยา มาติช นาทีที่ 83