กำลังเป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียล เมื่อกระแสจิ้น "ทิม พิธา" ร่วมเฟรมกับนางเอกสาว  "แอฟ ทักษอร" พร้อมน้องพิพิมและน้องปีใหม่ มีอันต้องสะดุหลังมีชาวเน็ตตาดีหลุดโฟกัสไปเจอพระเอกหนุ่มคนดัง "นน นนกุล" อย่างจัง  ขณะที่ ทิม พิธา จูงมือลูกสาว  และ “แอฟ” เดินมาข้างหลังกับน้องปีใหม่นั่นเอง 

งานนี้ “สยามรัฐออนไลน์” ไม่พลาด ขอเปิดวาร์ป พระเอกหนุมคนดังกันเลยจ้า

“ชานน สันตินธรกุล” ชื่อเล่น “นน” และเป็นที่รู้จักในชื่อย่อ นนกุล เป็นนักแสดงชายชาวไทย มีผลงานการแสดงทั้งภาพยนตร์ ซีรีส์ และละคร เขามีชื่อเสียงจากภาพยนตร์เรื่อง ฉลาดเกมส์โกง (2560) จากผลงานดังกล่าวทำให้เขาได้รับรางวัลพระราชทานพระสุรัสวดี, รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ และรางวัลภาพยนตร์ไทย ชมรมวิจารณ์บันเทิง สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมประจำปีนั้น นอกจากนี้เขายังผลงานการแสดงซีรีส์จีน

ประวัติ

“ชานน”เกิดเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2539 เขาเป็นบุตรคนที่สองจากทั้งหมดสามคน มีพี่สาวชื่อเพ็ญพิชชา (ชื่อเล่น ลูกน้ำ) และน้องสาวชื่อพิชชาธร (ชื่อเล่น นุ่น) ซึ่งน้องสาวเป็นนักแสดงเช่นเขา “ชานน” สำเร็จการศึกษาระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย และสำเร็จการศึกษาศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการผลิตภาพยนตร์ (หลักสูตรนานาชาติ) วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล ใน พ.ศ. 2561 และวางแผนที่จะศึกษาต่อในประเทศจีน หรือสหรัฐ

“ชานน”ได้รับการชักชวนไปถ่ายแบบลงนิตยสารขณะกำลังศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 หรือเมื่ออายุราว 16-17 ปี ซึ่งเขาเองมองว่าเป็นการ "จับพลัดจับผลูมาก ๆ" แต่ก็เป็นโอกาสอันดีที่จะสร้างรายได้ด้วยตนเอง เมื่อเขาทำการทดสอบบทบาทก็พบว่าตนใช้การทดสอบมากครั้งกว่านักแสดงคนอื่น จึงเรียนการแสดงเพิ่มเติม หลังจากนั้นราวเจ็ดถึงแปดเดือน เขารับงานแสดงภาพยนตร์สั้นเรื่อง "Patcha is sexy" ภายใต้การกำกับของนวพล ธำรงรัตนฤทธิ์และโดดเด่นมากขึ้นจากการรับบท เน็ท ในซีรีส์ ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ถดูกาล 3และเขายังติด 1 ใน 50 หนุ่มคลีโอ 2015

สำหรับผลงานสร้างชื่อเสียงให้กับชานนคือ ภาพยนตร์เรื่อง ฉลาดเกมส์โกง ในบทบาท "แบงค์" ซึ่งทำรายได้ทั่วโลกมากกว่าพันล้านบาท โดยเฉพาะในประเทศจีนหลังจากนั้นชานนร่วมแสดงในซีรีส์จีนเรื่อง ในสายลมที่พัดผ่าน (Blowing in the Wind) ซึ่งต้องทำงานผ่านล่าม มีความยากเพราะต้องอ่านและท่องบทเป็นภาษาจีน โดยเขาอ้างว่าต้องท่องบทถึง 400 รอบจึงจะจำได้หลังจากหมดสัญญานาดาวบางกอก ชานนจึงออกมาเป็นนักแสดงอิสระ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก ไอจี Chanon Santinatornkul (@nonkul)