วันที่ 16 พ.ค.66 เวลา09.30น.ที่หน้าหอประชุมวิถีอีสาน หน้าศาลาจังหวัดยโสธร(หลังเก่า)จังหวัดโสธรโดยสำนักงานท้องถิ่นจังหวัดยโสธรได้จัดกิจกรรมรับบริจาคขยะรีไซเคิลเพื่อจำหน่ายตาม "โครงการ คัด แยก (ขยะ) แลกบุญ" ครั้งที่ 3/2566 ซึ่งรายได้จากการดำเนินโครงการฯ มอบให้องค์กรการกุศลเพื่อช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสทางสังคม และกิจการสาธารณะประโยชน์โดยมีหน่วยงานราชการสถานศึกษาและเอกชนร่วมบริจาคในครั้งนี้

นายสมยศ นามพุทธา ท้องถิ่นจังหวัดยโสธร เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมรับบริจาคขยะรีไซเคิลเพื่อจำหน่ายตาม "โครงการ คัด แยก (ขยะ) แลกบุญ"   ครั้งที่ 3/2566 รายได้จากการดำเนินโครงการฯ มอบให้องค์กรการกุศลเพื่อช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสทางสังคม และกิจการสาธารณะประโยชน์ และในการนี้ นายวิรุจ วิชัยบุญ ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร และนายสุวัฒน์ เข็มเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร  ได้นำขยะรีไซเคิลร่วมบริจาค และรับมอบแต้มบุญจากผู้มีจิตศรัทธา

“ซึ่ง 7 ภาคีเครือข่ายในความร่วมมือได้แก่ ส่วนราชการ ภาคการศึกษา ภาคศาสนาโดยสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดยโสธร  บริษัท ซาบิน่า จำกัด (มหาชน)ห้างสรรพสินค้า บิ๊กซี ซูปเปอร์เซ็นเตอร์ ห้างสรรพสินค้า โลตัส สยามแม็คโคร  ห้างนานาภัณฑ์ยโสธรพลาซ่าบริษัท บิ๊กแคท มาร์ท จำกัดโรงพยาบาลยโสธร และประชาชนผู้มีจิตศรัทธา  รวม 40  หน่วยงานโดยมียอดรับบริจาคในครั้งนี้ จำนวน 4,439 บาท หรือ 4,439 แต้มบุญ  และการจัดกิจกรรมในวันนี้ สามารถคำนวณการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ จำนวน 4,736 กิโลกรัมคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า”นายสมยศฯกล่าว ในที่สุด