ศึกพรีเมียร์ลีก คืนวันที่ 16 พ.ค.66 ระหว่าง เลสเตอร์ ที่รั้งอันดับ 18 มี 30 คะแนนจาก 35 เกม เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล รั้งอันดับ 5 ตามหลัง ปีศาจแดง 4 คะแนน

เจ้าบ้าน เลสเตอร์ จะไม่มีชื่อของ เจมส์ จัสติน ที่เจ็บน่อง เคเลชี อิเฮียนาโช ที่เจ็บโคนขาหนีบ และ ยานนิค เวสเตอร์การ์ด ที่เจ็บต้นขาในเกมนี้แน่นอนแล้ว ส่วนในรายของ ไรอัน เบอร์ทรานด์ ยังต้องลุ้นผ่านความฟิตก่อนเกมจะเริ่มอีกครั้ง

ด้านทีมเยือน ลิเวอร์พูล ของ เยอร์เก้น คล็อปป์ จะยังไม่มีชื่อของ ติอาโก้ อัลคันทารา คาลวิน แรมซีย์ และ สเตฟาน ไบจ์เซติช ที่บาดเจ็บอยู่ ส่วนในรายของ บ็อบบี้ ฟิร์มิโน และ นาบี เกอิต้า นั้นยังคงต้องรอเช็คความฟิตก่อนเกมจะเริ่มอีกครั้ง

นัดนี้ เจ้าบ้าน กำลังจนตรอกหลังพิงฝา และไม่มีทางเลือกอื่นแล้วนอกจาก 3 คะแนนเท่านั้น เพื่อลุ้นอยู่รอดต่อไปในฤดูกาลหน้า ส่วน ลิเวอร์พูล ยังแอบหวังลุ้นติดท็อป 4 อย่างไรก็ตามบอกได้เลยว่า ไม่ง่ายเลยสำหรับลิเวอร์พูลที่จะบุกมาเอาชนะเลสเตอร์ในเกมนี้ เพราะบอลหนีตายมักจะมีพลังแฝงที่ทำให้วิ้งสู้ฟัดไม่รู้จักเหน็ดจักเหนื่อย อีกทั้งการได้เล่นในบ้านรวมถึงการเป็น "จิ้งจอกที่กำลังจนตรอก" เชื่อว่า เลสเตอร์ อาจสร้างเซอร์ไพรส์เก็บแต้มในเกมนี้ก็เป็นได้

คาดการณ์สกอร์: เลสเตอร์ 2-2 ลิเวอร์พูล