วันที่ 14 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศการเลือกตั้งที่ จ.สงขลา มีเหตุการณ์ฉีกบัตรเลือกตั้งเกิดขึ้นที่หน่วยเลือกตั้ง 33 ตั้งอยู่ลานกีฬาหมู่บ้านอิงกมล ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ ของเขตเลือกตั้งที่ 9 จ.สงขลา โดยผู้ที่ฉีกบัตรเลือกตั้งเป็นคุณยาย อายุ 76 ปี ซึ่งเป็นข้าราชการบำนาญ โดยฉีกบัตรเลือกตั้งสีเขียว ซึ่งเป็นบัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และฉีกตามแนวยาวของบัตร คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งและตำรวจจึงคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.หาดใหญ่ 

จากการสอบถามคุณยายคนนี้บอกว่าไม่มีเจตนาที่จะฉีกบัตรเลือกตั้งหรือทำผิดกฏหมายเลือกตั้ง แต่ว่าเพราะเข้าใจผิดคิดว่าบัตรเลือกตั้งมีใบเดียวเหมือนครั้งก่อน ไม่ทันสังเกตุว่ามีบัตร2ใบ เพราะบัตรสีม่วงซ้อนอยู่ใต้บัตรสีเขียว จึงฉีกบัตรบัตรสีเขียวออกเป็นสองชิ้น แล้วก็นำไปถามรายละเอียดกับเจ้าหน้าที่กกต.ประจำหน่วยก็เลยรู้ว่ามีบัตรเลือกตั้ง2ใบ ประกอบด้วยหูตาฝ่าฟางตาเป็นต้อกระจกจึงค่อนข้างมีปัญหาเรื่องการมองเห็นด้วย ไม่มีเจตนาที่จะฉีกบัตรเลือกตั้งหรือทำผิดกฏหมายแต่อย่างใด 

อย่างไรก็ตามแม้จะไม่มีเจตนาฉีกบัตรเลือกตั้ง แต่ในทางกฏหมายสุดท้ายแล้วทางตำรวจก็ต้องดำเนินคดีคุณยาย ฐานทำผิดกฏหมายเลือกตั้งและนำตัวส่งศาล จ.สงขลา