วันที่ 14 พ.ค.66 เวลา 10.30 น.ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า บริเวณสนามหญ้าที่ทำการอำเภอเมืองจังหวัดชุมพร ที่ตั้งของหน่วยเลือกตั้งที่ 1 สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตำบลท่าตะเภา  อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร  มีประชาชนผู้มีสิทธิ เลือกตั้งทยอยเดินทางเข้ามาใช้สิทธิตลอดเวลา โดยเฉพาะผู้สูงอายุมีจำนวนหลายคน มาใช้สิทธิตั้งแต่ก่อนเที่ยง โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งและ นักศึกษาวิชาทหารจิตอาสา ของโรงเรียนศรียาภัย คอยให้การช่วยเหลือ โดยในเขตเลือกตั้งที่ 1 ตำบลท่าตะเภา อ.เมืองชุมพร มีผู้ใช้รวมทั้งหมด 476 คน แบ่งเป็นชาย 195 คน หญิง 281 คน 

ทั้งนี้ นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งก่อนเปิดหีบ และได้ลงคะแนนใช้สิทธิเลือกตั้งเป็นคนแรก ในเขตเลือกตั้งที่ 1 หน่วยเลือกตั้งที่ 1 บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองชุมพร โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งในช่วงเช้าหลายหน่วยเลือกตั้งมีประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ทยอยเดินทางออกมาใช้สิทธิอย่างต่อเนื่อง หลายคนมารอตั้งแต่ก่อนเปิดหีบเลือกตั้ง ก่อน 08.00น. เนื่องจากสภาพอากาศต้อนเช้ายังไม่ร้อน และผู้ที่มาใช้สิทธิเลือกตั้งยังไม่มาก 

โดย ผวจ.ชุมพร พร้อมด้วย ผอ.กกต.จว.ชุมพร และคณะ ตระเวนตรวจดูความเรียบร้อยของหน่วยเลือกตั้งทั้ง 3 เขต พบปะพูดคุยกับผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง พร้อมให้กำลังใจคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (กปน.) และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในการปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวก ดูแลความเรียร้อยประจำหน่วยเลือกตั้ง ไปจนถึงเวลาปิดหีบเลือกตั้ง และนับคะแนน

ซึ่งคาดการณ์ว่าจะสามารถรวมผลคะแนนที่ศูนย์ปฏิบัติการและทราบผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการได้ในเวลา 22.00น. ของวันนี้ สำหรับจังหวัดชุมพร มี 8 อำเภอ มีจำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 3 คน 3 เขตเลือกตั้ง