บริษัท บิ๊กสตาร์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรองเท้า แบรนด์ แกมโบล (GAMBOL) ผู้นำแบรนด์รองเท้าลำลองอันดับหนึ่งในประเทศไทยต่อยอดนวัตกรรมเอาใจสายสุขภาพ เปิดตัวรองเท้าแตะวิ่ง GAMBOL RUN ที่คิดค้นขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ RUN ได้ทุก WAY พร้อมตอบโจทย์การวิ่งเทรนด์ฮิตแห่งยุค

นายนิติ กิจกำจาย กรรมการบริหาร บริษัท บิ๊กสตาร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรองเท้าแบรนด์ “แกมโบล” (GAMBOL) เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมา จากภาพรวมสถิติตัวเลขนักวิ่งในไทย พบว่ามีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง มากกว่า 14 ล้านคนต่อปี และมีงานวิ่งถูกจัดขึ้นมากถึง 2,000 งานต่อปี เมื่อเทียบกับช่วง COVID-19 แพร่ระบาดก็ตาม และช่วงเกิดสถานการณ์ COVID-19 พฤติกรรมผู้บริโภคมีการใช้ชีวิตเปลี่ยนไปจากเดิม เกิดเทรนด์รักสุขภาพ (Health Conscious) ทำให้มีความต้องการสินค้าเกี่ยวกับสุขภาพมากขึ้น กิจกรรมงานวิ่งจึงเป็น 1 ในตัวเลือกที่ได้รับความสนใจจากลุ่มคนรักสุขภาพ และคนชอบออกกำลังกาย 

โดยที่ผ่านมากีฬาประเภทวิ่งได้มีกระแสรองเท้ารูปแบบใหม่ที่ตอบโจทย์ในเรื่องการวิ่ง และทำให้กลุ่มนักวิ่งมีประสบการณ์ต่อสินค้าที่แตกต่างไปจากเดิม คือ รองเท้าแตะวิ่งซึ่งมีผลการตอบรับเป็นอย่างดีและเป็นที่ต้องการ โดยมีการพูดต่อกันและวิจารณ์กันออกไปจนเป็นที่รู้จักและรับรู้ถึงรูปแบบรองเท้าแตะวิ่งมากขึ้น และสามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่กลุ่มนักวิ่งพบปัญหา เช่น ลดการบีบหน้าเท้าและนิ้วเท้าให้มีอิรสะการเคลื่อนไหวที่ไม่ทำให้อึดอัด 

ทั้งนี้ แกมโบลมองเห็นถึงโอกาสการเติบโตในตลาดรองเท้าแตะวิ่ง และความต้องการของผู้บริโภคที่มีทิศทางเพิ่มขึ้นในทุกปี เพราะยิ่งนักวิ่งหน้าใหม่เข้าสู่วงการวิ่งมากขึ้นเท่าไหร่ และนักวิ่งเก่าออกซ้อมและร่วมวิ่งตามอีเว้นท์งานต่างๆ มากขึ้น โอกาสที่พวกเขาจะซื้อรองเท้าวิ่งก็มีมากขึ้น โดยเฉพาะในปี 2563 รองเท้าแตะวิ่งเป็นที่นิยมอย่างมากในกลุ่มนักวิ่ง เมื่อเทียบจากคู่แข่งรายใหญ่ที่มีรายได้เติบโตจากปี 2562 ถึง 2563 อย่างก้าวกระโดดและเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีถัดไป ดังนั้นจึงเป็นกลุ่มที่มีความน่าสนใจ และแกมโบลเองสามารถผลิตสินค้าที่ตอบโจทย์ต่อความต้องการในตลาดได้ และคู่แข่งที่เป็นรองเท้าแตะวิ่ง โดยเฉพาะในตลาดรองเท้าแตะวิ่งยังมีคู่แข่งค่อนข้างน้อย แกมโบลจึงมีโอกาสเติบโตในตลาดรองเท้าแตะวิ่ง และสร้างยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง

สำหรับจากกระแสรองเท้าแตะวิ่งที่กลุ่มนักวิ่งเริ่มรู้จักและให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ทำให้นักวิ่งกลุ่มหนึ่งได้นำรองเท้าแตะรุ่น GM41125 ตัวต้นกำเนิดต้นแบบรองเท้าแตะวิ่ง ไปลองวิ่งเทรล วิ่งมาราธอน และใช้งานวิ่งในลักษณะอื่นๆทั้งระยะใกล้และไกล ปรากฎว่ามีผลลัพธ์ออกมาในทิศทางที่กลุ่มนักวิ่งมองว่าตอบโจทย์สำหรับใช้ในการวิ่ง และนั่นจึงเกิดเป็นรองเท้าแตะวิ่ง“GAMBOL RUN (GM41134)” ที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้ากลุ่มใหม่ด้านกีฬา โดยมีการดีไซน์รูปแบบรองเท้าให้ตอบโจทย์เฉพาะเรื่องการวิ่งมากที่สุด และที่สำคัญสามารถช่วยซับพอร์ตต่อการใช้งาน ผ่านการใช้นวัตกรรม G-Pace ที่คิดค้นขึ้นมา คือ รูปแบบรองเท้าดีไซน์ที่ช่วยโอบรับเท้าตอนวิ่งและไม่ทำให้เจ็บหน้าเท้า พื้นรองเท้าที่ทนทานและยืดหยุ่น สามารถรองรับการวิ่งทุกรูปแบบ และแถบเรืองแสงฟังก์ชั่น Highlight สามารถเรืองแสงในที่มืดได้ โดยเป็นนวัตกรรมที่คิดค้นเพื่อรองเท้าแตะวิ่ง GAMBOL RUN โดยเฉพาะ ทั้งนี้มีการวางแผนสื่อที่ต้องการสื่อสาร และสร้างการรับรู้ กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ครอบคลุมทุกช่องทาง ทั้งช่องทาง Online และ Offline รวมถึงการส่งเสริมกิจกรรมงานวิ่งต่างๆในประเทศที่จัดขึ้น ทางแกมโบลตั้งใจเข้าไปสนับสนุน เพื่อให้ลูกค้าได้รับรู้และมีประสบการณ์ต่อสินค้าและแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มนักวิ่งอย่างกว้างขวาง