สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทหารที่ทางรัฐบาลปากีสถานมีคำสั่งระดมกำลัง ได้เคลื่อนกำลังเข้ามายังกรุงอิสลามาบัด เมืองหลวงของประเทศแล้ว เพื่อควบคุมสถานการณ์ความไม่สงบภายหลังจากเกิดการชุมนุมประท้วงการจับกุมนายอิมราน ข่าน อดีตนายกรัฐมนตรีปากีสถาน ที่ถูกจับกุมด้วยข้อกล่าวหาทุจริตคอร์รัปชัน และนำตัวขึ้นศาล ในกรุงอิสลามาบัด เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

โดยนายข่าน ได้ให้การปฏิเสธต่อข้อกล่าวหาข้างต้น ซึ่งหากศาลพิจารณาว่า นายข่านมีความผิดจริงตามข้อกล่าวหาก็จะถูกตัดสิทธิ์ห้ามเล่นการเมืองตลอดชีวิต และไม่สามารถลงสมัครรับเลือกตั้งทั่วไปที่จะมีขึ้นในช่วงปลายปีนี้ได้

ทั้งนี้ ศาลพิเศษต่อต้านการทุจริตของปากีสถาน มีคำสั่งให้ควบคุมตัวนายข่านเป็นเวลา 8 วัน เพื่อรอการพิจารณาคดีทุจริตคอร์รัปชัน และคดีอาญาต่างๆ รวมแล้วหลายสิบกระทง ซึ่งรวมถึงการที่เขามีส่วนพัวพันยักยอกที่ดินของมหาวิทยาลัยอัล-กอดีร์

ขณะเดียวกัน ทางด้านกลุ่มผู้ชุมนุมยังคงปักหลักประท้วงอย่างต่อเนื่อง เพื่อแสดงการสนับสนุนต่อนายข่าน พร้อมทั้งเรียกร้องให้ทางการปากีสถาน ปล่อยตัวอดีตนายกรัฐมนตรีที่พวกเขาให้การสนับสนุน จนเกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน โดยมีรายงานสถานการณ์ชุมนุมประท้วงในทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้น