วันที่ 9 พ.ค.66 ที่ลานอเนกประสงค์ สะพานข้ามแม่น้ำแคว จังหวัดกาญจนบุรี  ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมรณรงค์ เชิญชวนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการเลือกตั้งทั่วไป พ.ศ.2566 (Big Day) “ไทยโหวต คนไทยพร้อมใช้สิทธิ” พร้อมด้วย นายศรัณยู อาทิตยศรัณยากร ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดกาญจนบุรี ปลัดจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ สื่อมวลชน ภาคีเครือข่าย นักเรียน นักศึกษา และประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรี เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

สำหรับการรณรงค์เชิญชวนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง โค้งสุดท้าย ในครั้งนี้ เพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งและเพื่อให้ประชาชนมีความตื่นตัว มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการเลือกตั้ง และออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งขณะนี้เหลือเวลาอีกเพียงแค่ 5 วัน ก็จะถึงวันเลือกตั้ง ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 เปิดให้ลงคะแนนตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. 

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้สาธิตการหย่อนบัตรเลือกตั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง(บัตรสีม่วง) และบัตรเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อ(บัตรสีเขียว) และได้ร่วมเดินรณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่จะถึงในวันอาทิตย์ ที่ 14 พฤษภาคม 2566 ที่จะถึงนี้ พร้อมทั้งแจกใบปลิวให้แก่นักท่องเที่ยว พ่อค้าแม่ค้าที่อยู่ในบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกาญจนบุรีได้ร่วมกับ ส่วนราชการ เครือข่ายภาคเอกชน เครือข่ายภาคประชาชน ร่วมกันจัดขบวนรณรงค์เพื่อออกประชาสัมพันธ์เชิญชวนไปเลือกตั้ง และยังได้นำเอกสารแผ่นพับใบปลิว คู่มือประชาชนแจกจ่ายให้กับประชาชน  ซึ่งมีข้อมูลเกี่ยวกับขั้นตอนและวิธีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในครัังนี้ด้วย