ที่สนาม ซิตี้ กราวนด์ ประเทศอังกฤษ ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2022-2023 คืนวันที่ 8 พ.ค.66 ระหว่างทีม "น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์" พบกับทีม "เซาแธมป์ตัน" เริ่มเกมการแข่งขัน นาทีที่ 18 ฟอเรสต์ ขึ้นนำ 1-0 จังหวะที่ เจ้าป่าได้ฟาวล์กลางสนาม มองกาล่า ชิงเล่นเร็ววางยาวให้ จอห์นสัน หลุดไปทางริมเส้นฝั่งขวา เปิดเรียดเข้ากลางประตู อาโวนียี่ ยิงเน้นๆ แบบไม่จับผ่านมือ แม็คคาร์ธี่ เข้าประตูไป นาทีที่ 21 ฟอเรสต์ ได้ประตู 2-0 จังหวะที่ โลดี้ เปิดยัดเข้าเขตโทษ ดานิโล่ พักได้แล้วจ่ายต่อให้ อาโวยี่ ใช้หลังพิง คอทชัพ แล้วกลับตัวยิงเข้าไป

นาทีที่ 25 เซาแธมป์ตัน ได้ประตู 1-2 จังหวะที่ อดัมส์ ฉกได้แล้วจ่ายออกซ้ายให้ อาร์มสตรอง เปิดเรียดไปเสาสอง อัลคาราซ ยิงจ่อๆ เข้าประตูไป นาทีที่ 44 ฟอเรสต์ ได้ประตูหนีห่างเป็น 3-1 จากจุดโทษ จังหวะที่ ไนล์ส ครองบอลในเขตโทษตัวเองไม่ดี กำลังโดนฉก แล้วไปหวดใส่ขา จอห์นสัน เสียจุดโทษ กิ๊บส์-ไวท์ รับหน้าที่ยิงเข้าไป

เริ่มครึ่งหลัง นาทีที่ 51 เซาแธมป์ตัน ได้ประตูไล่มา 2-3 จังหวะได้เตะมุม วอร์ด พราวส์ ครอสให้ ลีอันโก้ โหม่งเข้าประตูไป นาทีที่ 73 ฟอเรสต์ ได้ประตู 4-2 จังหวะที่ จอห์นสัน หลุดมาทางขวาเปิดเรียดเข้ากลางประตู กิ๊บส์-ไวท์ ตอกส้นสกิดเล็กน้อยหลุดไปถึง ดานิโล่ ยิงจ่อๆเข้าไป นาทีที่ 90+6 เซาแธมป์ตัน ได้ประตู 3-4 จากจุดโทษ จังหวะที่ เซอร์ริดจ์ เข้าพรวดใส่ ลาเวีย ในกรอบเสียจุดโทษ วอร์ดพราวส์ รับหน้าที่ยิงเข้าไป จบเกม ฟอเรสต์  ชนะ เซาแธมป์ตัน 4-3 ทำแต้มขึ้นอันดับ 16 ห่างโซนตกชั้น 3 คะแนน ขณะที่ เซาแธมป์ตัน จมบ๊วยต่อห่างพื้นที่ปลอดภัย 8 คะแนน โดยเหลือการแข่งขันอีก 3 นัดทั้งคู่