วันที่ 8 พฤษภาคม 2566 เวลา 18.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) พร้อมด้วย นายอนุชา บูรพชัยศรี รองหัวหน้าพรรค และนายไฟซอล อีสเฮาะ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 ปัตตานี ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ โดยมีผู้สมัครอีก 4 เขตได้แก่ นายศิรวัชโชติ รัตนมาลา ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 ปัตตานี นายซาตา อาแวกือจิ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 3 ปัตตานี นายอริญชัย ซูสารอ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 4 ปัตตานี และนายยุซรี ซูสารอ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 5 ปัตตานี ร่วมเดินทางไปสักการะศาลหลักเมืองจังหวัดปัตตานี และ พระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5  อีกทั้งยังร่วมขอดูอาร์ กับทางผู้นำศาสนาอิสลามเพื่อเป็นสิริมงคลอีกด้วย ท่ามกลางเสียงเชียร์ลุงตู่สู้ๆ ของประชาชนจังหวัดปัตตานีที่มารอต้อนรับกันอย่างหนาแน่นกว่าหลายพันคน  

โดยบรรยากาศของชาวปัตตานีที่มาต้อนรับลุงตู่เป็นไปด้วยความคึกคัก ทั้งส่งเสียงเชียร์กันอย่างสนุกสนาน และดังลั่นไปทั่วบริเวณ อีกทั้งยังมีแฟนคลับตัวเล็กของเหล่าบรรดาเด็กๆ ที่ร้องเพลงตามรถแห่ในประโยค “ลุงตู่ ลุงตู่ อยู่ไหน อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล อยู่รวมไทยสร้างชาติ” ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางเหล่าผู้ใหญ่ที่พาเด็กๆมา รอต้อนรับ จะมีรถแห่ที่เปิดเพลงดังกล่าววนไปมาจนเด็กๆ สามารถร้องกันได้อย่างสนุกสนาน และร้องเพลงต้อนรับช่วงที่ทาง พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาถึงอีกด้วย

โดยหลังจากที่ทำการสักการะศาลหลักเมืองและพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 เสร็จสิ้นแล้วนั้น ทางคณะได้ขึ้นไปยังรถแห่และแห่ขบวนหาเสียงไปยังบริเวณถนนมะกรูดซึ่งเป็นย่านขายของกินของใช้ ของชาวปัตตานี โดยได้รับการต้อนรับของชาวปัตตานีตลอดเส้นทาง โดยมีชาวบ้านยื่นน้ำส้ม และของกินให้อย่างไม่ขาดสาย 

ก่อนที่จะเดินทางไปยังวิทยาลัยเทคนิคปัตตานี พร้อมพูดคุยกับพี่น้องชาวปัตตานี และแนะนำสมาชิก ผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 5 เขตของปัตตานี ให้ประชาชนที่มาร่วมรับฟังกัน โดยทาง พล.อ.ประยุทธ์ ได้เน้นย้ำให้ชาวปัตตานีนั้นต้องรัก และสามัคคีต่อกัน พร้อมพูดกับพี่น้องชาวปัตตานีว่าจะเป็นทั้ง พี่ตู่ ลุงตู่ และแบยุทธ์ ให้ทุกคน ซึ่งสร้างเสียงหัวเราะและสนุกสนานไปยังประชาชนที่มาร่วมรับชม และขอให้ประชาชนชาวปัตตานีเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ ทั้งแบ่งเขตและปารตี้ลิสต์ ในวันเลือกตั้งที่ใกล้จะถึงนี้ ซึ่งก่อนที่จะเดินทางกลับ ทางพล.อ.ประยุทธ์ได้ร่วมถ่ายรูปกับประชาชนพร้อมชู 2 นิ้วแบบ Y2K  เพื่อบ่งบอกเลข 22 ของพรรค