‘ประยุทธ์’ ปลื้ม!! เห็นคนกระบี่รวมพลังส่งเสียงเชียร์ลั่น “ลุงตู่อยู่ต่อ” เหนือความคาดหมาย คิดว่าคนกระบี่ ไปเชียร์พรรคอื่นหมดแล้ว

วันที่ 7 พ.ค.2566 ที่ลานประติมากรรมปูดำ เขตเทศบาลเมืองกระบี่  พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติและ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วยคณะ ได้เดินทางมาจังหวัดกระบี่ ทำการปราศรัย ให้พี่น้องคนกระบี่เลือก พรรครวมไทย สร้างชาติ และให้เลือกนายสรรเพ็ชญ ศรีสวัสดิ์ ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ เบอร์ 4 เขต 1 นายสุชีน เอ่งฉ้วน เบอร์   8 เขต 2  นายภูเบท บุตรสมัน เบอร์ 7 เขต 3 ทั้ง 3 เขต


เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางมาถึงลาน ปฏิมากรรมปูดำได้ขึ้นเวทีปราศรัย ใช้เวลา ประมาณ 1ชั่วโมง  จากนั้นได้เดินทางไปยังตลาดเหนือคลอง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ปรากฏว่ามีประชาชนที่ออกมาต้อนรับกันเนืองแน่น  โดย พล.อ.ประยุทธ์ และคณะ พร้อมด้วยตัวแทนผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 3 เขต ได้ขึ้นรถแห่ทักทายประชาชน เพื่อขอคะแนนเสียง ให้กับพรรครวมไทยสร้างชาติ 


พลเอกประยุทธ์ บอกว่า ที่ผ่านมารัฐบาลได้ทำงานหนัก หลายๆ โครงการเพื่อพัฒนาประเทศและจะทำต่อไป สิ่งสำคัญที่ตนคิดตลอดเวลาคือการแก้ไขหนี้สินให้กับประชาชน ต้องการให้ประชาชนไม่มีหนี้สิน  สิ่งต่างๆ ที่ทำมาแล้ว  และจะทำต่อไป พร้อมกันนี้ คุณเอกประยุทธ์บอกว่า การเกณฑ์ทหาร ทหารเกณฑ์ไม่ดีตรงไหน เข้าไปแล้วได้ฝึกอบรมทักษะต่างๆออกมาแล้วมีความสมาร์ท สง่า มีความกล้าหาญ พร้อมจะเป็นผู้นำได้ทุกเมื่อ และขณะนี้  พรรครวมไทยสร้างชาติ เราได้คนหนุ่มรุ่นใหม่ เป็นนักธุรกิจตั้งแต่เยาว์วัย มีวิสัยทัศน์ กว้างไกล เด็กหนุ่มคนนี้ คือ ผู้สมัคร เบอร์ 4 เขต 1 นายสรรเพ็ชญ ศรีสวัสดิ์ เขามีความคิดดีๆ และสามารถทำได้เลย หากเขาได้รับการคัดเลือกจากพี่น้องประชาชนในจังหวัดกระบี่ อย่างแนวคิดการกระจายรายได้จากการท่องเที่ยว ให้กระจายไปสู่ชุมชน ต่างๆ ไม่กระจุกอยู่แค่นายทุน เหมือนที่เป็นอยู่ในขณะนี้

และแนวคิดเพื่อขับเคลื่อนการท่องเที่ยวกระบี่ ต้องมี“มารีนาชุมชน” การยกระดับรายได้จากเรือหัวโทงบ้านๆค่าบริการหลักร้อย สู่เรือหัวโทง Luxury ยกระดับสู่บริการหลักพัน พร้อมแนวคิดการทำท่าจอดเรือหัวโทงที่ได้มาตรฐานระดับสากล สามารถสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมารวมถึงการผลักดันให้โรงแรมต่างๆ ให้รับสินค้าเกษตรและประมงจากชาวบ้าน โดยสร้างแรงจูงใจด้วยรางวัลเชิดชูและมาตรการลดหย่อนภาษีให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยว ซึ่งจะช่วยทำให้ชาวบ้านที่ทำเกษตรและประมงได้ประโยชน์โดยตรง


พลเอกประยุทธ์  บอกด้วยว่า ตนชื่นชมแนวคิดดังกล่าว ซึ่งได้รับความพอใจจากชาวเรืออย่างท่วมท้น ที่อยากให้ความคิดนี้เป็นจริง

 จากนั้น พลเอกประยุทธ์ ได้นำพวงมาลัยขนาดใหญ่สักการะแม่ย่านางเรือหัวโทง เรือคู่เมืองกระบี่ เพื่อขอพรจากแม่ย่านางเรือ ที่ชาวเรือนับถือ ให้สิ่งที่ผู้สมัครคิดหวังเป็นจริงทุกประการ เพื่อช่วยปากท้องชาวเรือให้อยู่ดีกินดีมากยิ่งขึ้น

ก่อนที่ พลเอก ประยุทธ์ และคณะจะเดินทางต่อไปเพื่อขึ้นเวทีปราศรัยที่อำเภออ่าวลึก ได้อวยพรพี่น้องชาวเรือและชาวกระบี่ทุกคนขอให้มีความสุขมากๆ และช่วยกันกาเบอร์ 22 ในระบบปาร์ตี้ลิสต์ และขอให้รักคนรุ่นใหม่ “เจมส์ สรรเพ็ชญ ศรีสวัสดิ์” ช่วยกาเบอร์ 4 นายสุชีน เอ่งฉ้วน เบอร์   8 เขต 2  นายภูเบท บุตรสมัน เบอร์ 7 เขต 3  ตอนแรกตนคิดว่าคนกระบี่ ไปเชียร์พรรคอื่นหมดแล้ว  แต่พอได้เห็น พี่น้อง คนกระบี่ มาต้อนรับกันเนือวแน่นอย่างนี้ ตนมั่นใจว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ จะปักธงชัยที่จังหวัดกระบี่ได้อย่างแน่นอน