นางประไพภักตร์ ไวเกิล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดโกลบอล (F&B) กลุ่มธุรกิจ TCP เผยว่า ปัจจัยที่ทำให้ "สปอนเซอร์" ครองความเป็นเจ้าตลาดสปอร์ตดริงก์ได้อย่างยาวนานกว่า 39 ปี คือความเชี่ยวชาญและเข้าใจความต้องการของผู้บริโภค หรือ Consumer Centric อย่างแท้จริง ทั้งในด้านประโยชน์ที่ช่วยเพิ่ม sport performance และรสชาติที่ดี สดชื่นขั้นสุด ซึ่ง "รสชาติ" เป็นจุดแข็งของสปอนเซอร์ที่ผู้บริโภคให้การยอมรับ สปอนเซอร์จึงส่งสูตรใหม่! "สปอนเซอร์ โก 0% น้ำตาล" ที่มีรสชาติอร่อยแบบสูตรออริจินัล และมีเกลือแร่ที่จำเป็นต่อการออกกำลังกาย มาตอบรับเทรนด์ Health & Wellness ที่ผู้บริโภคหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพ และเลือกบริโภคมากขึ้น
สำหรับในปีนี้สปอนเซอร์ กระตุ้นตลาดด้วย "สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง" ผ่านกลยุทธ์ 4E คือ
• Entrenched No.1 Sport Drink สร้างจุดยืนที่แข็งแกร่งของแบรนด์ยอดขายอันดับหนึ่ง ครองใจคนรักสุขภาพ เปิดตัวพรีเซนเตอร์ใหม่ “เพียว-บุ๋มบิ๋ม” 2 นักวอลเล่ย์บอลเหรียญทอง ที่มีผลงานโดดเด่นไปไกลระดับโลก ตอกย้ำภาพลักษณ์สปอนเซอร์ เครื่องดื่มเกลือแร่ของนักกีฬาไทยระดับอินเตอร์
• Enlarge Category ขยายฐานผู้บริโภคและเจาะคนรุ่นใหม่ช่วงอายุ 18-35 ปี ซึ่งจากการศึกษาวิจัยพบว่า ผู้บริโภครุ่นใหม่มีความใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ต้องการทางเลือกใหม่ที่ตอบโจทย์ทั้งฟังก์ชัน ด้าน sport performance และสารอาหารที่มีประโยชน์ แต่ไม่มีน้ำตาล จึงขยายพอร์ตโฟลิโอเพื่อเติมเต็มความต้องการดังกล่าว เปิดตัว "สปอนเซอร์ โก 0% น้ำตาล" อร่อยเหมือนสูตรออริจินัล ให้ความสดชื่นขั้นสุด คุณประโยชน์ครบครัน และพกพาสะดวกในขวด PET ไม่ว่าจะเล่นกีฬาหรือทำกิจกรรมใดๆ ก็พร้อมไปสุดทุกที่
• Engage & Inspire กระตุ้นให้คนมาออกกำลังกาย หรือทำกิจกรรมเสียเหงื่อกันมากขึ้น ผ่านกิจกรรมการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ อัดแน่นตลอดทั้งปี โดยสปอนเซอร์จะเข้าไปสนับสนุนการจัดอิเวนต์กีฬากว่า 155 งานทั่วประเทศ ครอบคลุมหลากหลายประเภทกีฬา คาดว่าจะเข้าถึงผู้ร่วมกิจกรรมมากกว่า 800,000 คน พร้อมดึง Sport KOLs และนักกีฬา มาแชร์ Tips and Tricks การออกกำลังกาย ผ่านช่องทางออนไลน์ของสปอนเซอร์ ได้แก่ เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และติ๊กต่อก
• Educational Content สร้างการรับรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับเครื่องดื่มเกลือแร่ผ่านคอนเทนต์ที่น่าสนใจต่างๆ อาทิ คุณประโยชน์ โอกาสที่สามารถดื่มได้หลากหลายมากขึ้น และความสำคัญของเครื่องดื่มเกลือแร่จากผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ และนักวิทยาศาสตร์การกีฬา ติดตามได้ทาง เฟซบุ๊ก Sponsor Thailand
"เราเชื่อมั่นว่า สปอนเซอร์ โก 0% น้ำตาลและกลยุทธ์การตลาดที่สร้างประสบการณ์ที่ดีกับแบรนด์อย่างต่อเนื่อง จะช่วยขยายฐานผู้ดื่มสปอร์ตดริงก์ไปสู่คนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ รักการออกกำลังกาย และจะได้รับการตอบรับที่ดี รักษาตำแหน่งผู้นำตลาดเครื่องดื่มสปอร์ตดริงก์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ตอกย้ำเป้าหมาย "ปลุกพลัง เพื่อวันที่ดีกว่า" ด้วยกลยุทธ์ "ปลุกพลังแบรนด์สินค้า" ที่มุ่งมั่นพัฒนาเครื่องดื่มคุณภาพสูง ภายใต้ "House of Great Brands" ตอบโจทย์ทุกความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภค"
นางประไพภักตร์ กล่าวว่า ส่วนภาพรวมของเครื่องดื่มสปอร์ตดริงก์ และเครื่องดื่มเกลือแร่ มีมูลค่าตลาดกว่า 5,000 ล้านบาท โตมากขึ้นถึง 13% จากปีที่แล้ว โดยสปอนเซอร์ยังคงครองความเป็นผู้นำตลาดด้วยส่วนแบ่งกว่า 90% ทั้งนี้ สปอนเซอร์ สูตรออริจินัล ขวดแก้วยังคงมียอดขายสูงสุด และเสริมพอร์ตโฟลิโอด้วย สปอนเซอร์ โก สูตรออริจินัล ในขวด PET น้องใหม่ที่เปิดตัวไม่ถึง 2 ปี มีอัตราการเติบโตสูงสุดถึง 129%