พังงา เตรียมจัดเดิน - วิ่ง เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันฉัตรมงคลฯ 28 พฤษภาคม 2566 นำรายได้สมทบมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ สร้างโอกาสทางการศึกษาแก่เด็กด้อยโอกาส
     
วันนี้ ( 2 พฤษภาคม 2566) ณ ห้องประชุมภูผา ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดพังงา นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา มอบหมายให้ นายเถลิงศักดิ์  นุชประหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา  เป็นประธานประชุมคณะกรรมการอำนวยการโครงการเดิน - วิ่ง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล วันที่ 4 พฤษภาคม 2566 จังหวัดพังงา โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และผู้แทนภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม


การประชุมครั้งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการจัดกิจกรรมเดิน - วิ่ง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 2566 ตามที่กระทรวงมหาดไทย โดยกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ได้กำหนดดำเนินการโครงการฯ ขึ้น เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล รวมทั้งเพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็ก เยาวชน และประชาชนได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี มีความแข็งแรงทั้งกายและใจ เบื้องต้นจังหวัดพังงา ได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้น ณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ พังงา  อำเภอเมืองพังงา รวมระยะทาง 4 กิโลเมตร ในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2566 โดยจะเริ่มปล่อยตัวนักวิ่งในเวลา 06.00 น. จังหวัดพังงา จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจสมัครร่วมกิจกรรมได้ ณ สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดพังงา ที่ทำการปกครองอำเภอทุกอำเภอ หรือที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้บ้าน ตั้งแต่วันที่ 3 – 10 พฤษภาคม 2566 

หรือติดต่อขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดพังงา โทร 076-481-435 ในวันและเวลาราชการ โดยมีค่าสมัครคนละ 500 บาท ซึ่งรายได้จากค่าสมัครโดยไม่หักค่าใช้จ่ายจะนำเข้าสมทบมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ในการนำไปช่วยเหลือเด็กและเยาวชนที่ประพฤติดี มีฐานะยากจน จากท้องถิ่นทั่วประเทศ ให้มีโอกาสได้รับการศึกษา มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และสามารถพึ่งพาตนเองได้ต่อไป