ท็อปส์ ธุรกิจกลุ่มฟู้ดในเครือเซ็นทรัล รีเทล เผยความสำเร็จ 1 ปีของการเปิดให้บริการ Tops PRIME หรือ ท็อปส์ ไพร์ม ดิลิเวอรีเหมาจ่ายรายเดือนในรูปแบบสมาชิกรายแรกและรายเดียวบนแพลตฟอร์มออนไลน์ค้าปลีกของประเทศไทย ครบครันที่สุดด้วยสินค้าและสิทธิประโยชน์สุดเอ็กซ์คลูซีฟมากมาย เห็นได้ชัดจากจำนวนสมาชิกรายเดือน ตลอดจนความถี่ในการสั่งซื้อสินค้าของลูกค้า และยอดการจับจ่ายเติบโตอย่างต่อเนื่อง ยกระดับตลาดค้าปลีกออนไลน์สู่อีกขั้นตอกย้ำความเป็นผู้นำออมนิแชแนลที่โดดเด่นและสมบูรณ์แบบแห่งวงการธุรกิจฟู้ดรีเทลไทย ด้วยโปรโมชันพิเศษฉลองครบรอบ  1 ปี สมัครสมาชิกท็อปส์ ไพร์มวันนี้ ราคารายเดือนพิเศษเพียง 99 บาท (จากปกติ 199 บาท) พร้อมรับส่วนลดและสิทธิพิเศษมูลค่ารวมกว่า 2,500 บาทต่อเดือน

นายสเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฟู้ด เซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงไตรมาสแรกของปี 2565 ที่ได้เริ่มเปิดให้บริการท็อปส์ ไพร์ม ดิลิเวอรีแบบเหมาจ่ายรายเดือน พร้อมสิทธิพิเศษอีกมากมายเพื่อรองรับตลาดอีคอมเมิร์ซที่เติบโตแบบก้าวกระโดด กลายเป็นอีกหนึ่งบริการที่โดดเด่นและได้รับความนิยมจากลูกค้าของท็อปส์ มียอดผู้สมัครเป็นสมาชิกเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 37% ในแต่ละเดือน และช่วยให้ลูกค้าประหยัดค่าขนส่งสินค้าได้เฉลี่ยถึง 3,660 บาทต่อปี นอกจากนี้ ยังกระตุ้นให้เกิดความถี่ในการช็อปเพิ่มขึ้นถึง 36%  โดยพบว่าเมื่อลูกค้าสมัครท็อปส์ ไพร์ม ส่งผลให้ยอดการจับจ่ายในทุกช่องทางเพิ่มขึ้นรวม 20% ต่อคน ด้วยบริการที่โดดเด่นตอบโจทย์พฤติกรรมของนักช็อปยุคดิจิทัลที่มองหาความสะดวกสบาย การจัดส่งแบบทันท่วงที และประหยัดค่าใช้จ่าย พร้อมสิทธิพิเศษเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับสมาชิกที่เพิ่มความคุ้มค่า เติมเต็มประสบการณ์ช็อปให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น 

ขณะที่ตลาดอีคอมเมิร์ซของไทยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง อ้างอิงจากรายงานเศรษฐกิจดิจิทัลเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (e-Conomy SEA Report 2022) พบว่าอัตราการใช้บริการอีคอมเมิร์ซของไทยอยู่ที่ 94% ซึ่งสูงเป็นอันดับ 2 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งนี้จากอินไซต์พฤติกรรมลูกค้า
ท็อปส์ ไพร์ม แสดงให้เห็นว่าสินค้าหมวดอุปโภค - บริโภคที่ถูกสั่งซื้อผ่านท็อปส์ ไพร์ม มากที่สุดใน 5 อันดับ ประกอบด้วย สินค้าเครื่องดื่ม อุปกรณ์ทำความสะอาด ผักและผลไม้ วัตถุดิบประกอบอาหาร และของใช้ภายในบ้าน นอกจากนี้ยังพบสถิติที่น่าสนใจ ดังนี้ 

•    สัดส่วนผู้ใช้งาน 79% มาจากพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล และอีก 21% เป็นลูกค้าในต่างจังหวัด  โดยจังหวัดที่นิยมใช้บริการท็อปส์ ไพร์ม สูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ กรุงเทพฯ นนทบุรี สมุทรปราการ ชลบุรี และปทุมธานี 
•    ลูกค้าท็อปส์ ไพร์ม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง 76% และเพศชาย 24% โดยมีช่วงอายุที่ 
35-44 ปี คิดสัดส่วนเป็น 38% ของนักช็อปท็อปส์ ไพรม์ ทั้งหมด 
•    สมาชิกท็อปส์ ไพร์ม 77% เป็นลูกค้าประเภทออมนิชาแนลที่ช็อปผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ และนิยมช็อปช่วงเวลา  09.00 – 12.00 น.
•    ระยะทางที่คนขับดิลิเวอรีส่งสินค้าถึงมือลูกค้า ท็อปส์ ไพร์ม ในแต่ละเดือนเทียบเท่ากับระยะทางการขับรถรอบโลกมากกว่า 4 รอบ
ท็อปส์ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านออมนิแชแนลฟู้ดรีเทลที่ครบครันที่สุด เสริมศักยภาพให้ 
ท็อปส์ ไพร์ม คลอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้าด้วยสิทธิประโยชน์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ฉลองครบรอบ 1 ปี เฉพาะสมาชิกเท่านั้น ได้แก่
•    สมัครสมาชิกวันนี้ในราคาพิเศษเพียง 99 บาท (จากปกติ 199 บาท) ต่อเดือน 
•    ส่วนลดมูลค่ากว่า 2,500 บาทต่อเดือน พร้อมดีลพิเศษสุดคุ้มจากร้านค้ามากกว่า 11 ร้าน
•    บริการจัดส่งฟรีแบบไม่มีจำกัดจำนวนครั้ง โดยเลือกบริการจัดส่งทั้งแบบปกติหรือแบบ Express Delivery ส่งไวใน 1 ชม. เมื่อช็อปขั้นต่ำ 250 บาทต่อคำสั่งซื้อ
•    เวลาดี โปรฯเด็ด ท็อปส์ ไพร์ม (Tops Prime Time) ส่วนลดสุดเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับสมาชิก ในแต่ละเดือน 
•    รับคะแนน The1 ทุกคำสั่งซื้อ 2 เท่า

“หนึ่งในแกนกลยุทธ์ของท็อปส์ ภายใต้แนวคิด Every Day DISCOVERY คือการเชื่อมต่อและเติมเต็มประสบการณ์ของลูกค้า (Discover Fabulous Experience) ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค ท็อปส์จึงได้มุ่งมั่นพัฒนาบริการอย่างเหนือระดับในทุกมิติ โดยเชื่อว่าบริการแบบสมัครสมาชิก (Subscription) ท็อปส์ ไพร์ม จะนำไปสู่การยกระดับอีกขั้นให้กับ ออมนิแชแนลของฟู้ดรีเทล พร้อมเติมเต็มทุกประสบการณ์การช็อปปิ้งให้กับลูกค้า ภายใต้กลยุทธ์ O2O ที่เชื่อมต่อโลกออนไลน์และออฟไลน์ได้อย่างไร้รอยต่อในทุกมิติ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านออมนิแชแนลที่โดดเด่นอันดับ 1 แห่งฟู้ดรีเทลไทย” นายสเตฟาน กล่าวสรุป

เต็มอิ่มกับประสบการณ์ช็อปปิ้งที่มาพร้อมความสะดวกสบาย ความรวดเร็วทันใจ ในราคาสุดคุ้ม ด้วยบริการ ท็อปส์ ไพร์ม (Tops PRIME) ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.tops.co.th, เฟซบุ๊กแฟนเพจ TopsThailand หรือแอปพลิเคชัน @TopsThailand