พ่อเมืองบุรีรัมย์ เชิญชวนประชาชนชาวบุรีรัมย์ ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. ให้มากที่สุด เลือกคนที่รัก เลือกพรรคที่ชอบ ขณะ กกต.บุรีรัมย์ เตรียมพร้อมจัดกิจกรรม Big Day รณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง ส.ส. สร้างกระแสตระหนักรู้แก่ประชาชน ผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกไปสิทธิอย่างพร้อมเพรียงกันและมีคุณภาพ เพิ่มจำนวนร้อยละผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง รวมถึงลดจำนวนบัตรเสีย

  วันนี้ (2 พ.ค. 66 ) นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ได้เน้นย้ำให้ กกต.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินหน้าทำให้การเลือกตั้ง ส.ส.ในครั้งนี้ เป็นไปโดยสุจริต เที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย และอำนวยความสะดวกในการออกไปใช้สิทธิให้แก่ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งทุกคนอย่างเท่าเทียม รวมถึงป้องกันการกระทำผิดกฎหมายการเลือกตั้งของประชาชน และขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งนี้ให้มากที่สุด 

  ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งนี้ มีบัตรสำหรับ กากบาทเลือกตั้ง 2 สี โดยสีม่วง ใช้ สำหรับเลือกผู้สมัครแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง หรือ เลือกผู้สมัคร บัตรสีเขียว ใช้สำหรับเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อ หรือเลือกพรรคการเมือง หรือ ให้จดจำว่า บัตรสีม่วง เลือกคนที่รัก และบัตรสีเขียว เลือกพรรคที่ชอบ

  ขณะเดียวกัน ได้มีการการประชุมคณะกรรมการดำเนินงานรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการเลือกตั้งทั่วไป พ.ศ. 2566 จังหวัดบุรีรัมย์ (กิจกรรมเดินรณรงค์เชิญชวนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง (Big Day) ) “ไทยโหวต คนไทยพร้อมใช้สิทธิ” 

ทั้งนี้ ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้งได้ประกาศกำหนดวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการเลือกตั้งทั่วไป ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 นั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งจะต้องมีความรู้ความเข้าใจในข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการเลือกตั้ง จึงเห็นควรจะต้องมีการจัดกิจกรรม เพื่อรณรงค์เตรียมความพร้อมในการเลือกตั้ง กระตุ้นให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง รวมถึงเยาวชน ได้มีส่วนร่วมในทางการเมือง เกิดการตื่นตัวและกระแสการรับรู้ ส่งผลให้ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิผล ผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกไปสิทธิอย่างพร้อมเพรียงกันและมีคุณภาพ เพิ่มจำนวนร้อยละผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง รวมถึงลดจำนวนบัตรเสียด้วย

  สำหรับกิจกรรม กิจกรรมเดินรณรงค์เชิญชวนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง (Big Day) "ไทยโหวต คนไทยพร้อมใช้สิทธิ" จังหวัดบุรีรัมย์ กำหนดจัดขึ้น ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2566 เวลา 07.00 – 09.00 น. กิจกรรมเวที ตั้งอยู่บริเวณ ถนนจิระและถนนเสด็จนิวัติ ด้านหน้าศาลากลางจังหวัดบุรีรัมย์ มีการแสดงจากนักเรียนโรงเรียนประโคนชัยพิทยาคม ที่สื่อให้เห็นถึงความงดงามของชาติไทยที่มีการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข สะท้อนให้ตระหนักถึงความสำคัญของการเลือกตั้ง และ การร่วมมือร่วมใจของพ่อแม่พี่น้องชาวบุรีรัมย์หลากหลายอาชีพ ร่วมมือร่วมใจ แสดงพลังออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง 

  จากนั้น จะเป็นพิธีเปิดการเดินรณรงค์โดย ลูกเสืออาสา กกต. ทหาร รด.จิตอาสา นักเรียน นักศึกษา กำนันผู้ใหญ่บ้าน อสม. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชน เดินไปตามถนนจิระ สู่ถนนบุลำดวน ไปยัง บขส. และอีกหนึ่งเส้นทาง คือ ถนนจิระ เข้าถนนสุนทรเทพ ไปยัง ตลาดสด