วันที่ 1 พ.ค.​ 66 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่​ สโมสรตำรวจ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม มอบรางวัลเป็นกระเช้า พร้อมเงิน 50,000 บาท ให้นายรพี ชำนาญเรือ ผู้ประสานงานเหยื่อ ในฐานะเป็นตัวอย่างของพลเมืองดี ที่ไม่เพิกเฉยต่อสังคมติดตามและเป็นบุคคลซึ่งทำให้ตำรวจสามารถคุมตัวนางสรารัตน์ หรือแอม ผู้ต้องหาวางสารไซยาไนด์ จนมีผู้เสียชีวิต 13 ราย

โดย นายอัจฉริยะ กล่าวว่า​ หากไม่ได้นายรพีวันนี้ ก็ไม่รู้ว่าน.ส.แอมจะฆ่าคนอีกกี่ชีวิต วันนี้ผู้สนับสนุนชมรมเหยื่ออาชญากรรมเห็นความสำคัญของนายรพี จึงประสงค์มอบเงินให้ 50,000 บาทเป็นกำลังใจให้นายรพี และเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทาง พร้อมกันนี้ยังได้มอบกระเช้าเพื่อบำรุงร่างกายให้ต่อสู้ และทำความดีเพื่อสังคมต่อไป

ด้านนายรพี กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณสื่อมวลชน และขอบคุณนายอัจฉริยะที่มีน้ำใจ แสดงเจตนารมย์สนับสนุนคนที่กระทำในลักษณะนี้ โดยนายอัจฉริยะเป็นอีกคนที่ตนมองเป็นต้นแบบในการช่วยเหลือสังคม แต่วันนี้ตนขอรับน้ำใจนายอัจฉริยะที่ให้ไว้ ส่วนเงินต้องขออนุญาตปฏิเสธไม่ขอรับ เนื่องจากกังวลว่าจะผิดอุดมการณ์​ ที่เคยประกาศตัวว่าจะอุทิศตัวช่วยเหลือสังคมที่ไม่ได้รับความถูกต้อง การช่วยเหลือสังคมในวันนี้ตนเองไม่ใช่ฮีโร่แต่อยากทำความจริงให้ปรากฏเพื่อให้ความเป็นธรรมเกิดขึ้นในสังคมไทย