วันที่ 30 เม.ย.66 พ.ต.อ.วิทษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.สาธิต สถิตถาวร  ผกก.สืบสวนภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ พ.ต.ท นิวัฒน์ อาทวัง  รองผกก.(สืบสวน) สภ.ประโคนชัย นำกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าจับกุมนายเมฆ (นามสมมุติ) อายุ21ปี บ้านโคกตูม ม.1 ต.โคกตูม อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ยึดอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด.38 จำนวน 1 กระบอก และยังไปตามจับกุมนายแบงค์ อายุ18ปี บ้านหนองตะขบ หมู่ 4 ต.โคกตูม อ.ประโคนชัย พร้อมอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ อีก 1กระบอก ได้ที่บ้านพัก 

หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาทั้งสองได้ยกกลุ่มทะเลาะวิวาท แล้วใช้อาวุธปืนยิงใส่กัน บริเวณหน้างานแต่งงานหมู่ 1 ต.โคกตูม อ.ประโคนชัย เหตุการณ์ดังกล่าว มีชาวบ้านถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย โดยมีนายจารุกิตต์ อายุ26ปี แขกมาร่วมงานแต่ง ถูกยิงบริเวณลำตัว ,นายชินกฤต อายุ 19ปี กลุ่มของนายแบงก์ มาจากต่างหมู่บ้าน และด.ช. เอ อายุ13ปี คนในหมู่บ้าน ทั้งหมดส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลประโคนชัย ก่อนจะถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ เพราะอาการสาหัส

ทั้งนี้ นายแบงค์วัยรุ่นต่างถิ่น ให้การกับตำรวจว่า ตนมาเป็นเขยอยู่บ้านที่มีการจัดงานแต่ง เห็นมีรถแห่ จึงชวนเพื่อนอีก 7-8 คนมาเที่ยวดูรถแห่ ระหว่างที่กำลังเต้นกันอยู่นั้น ได้มีวัยรุ่นเจ้าถิ่น มากวนจึงเริ่มเขม่นกัน ก่อนจะชักปืนยิงกันดังกล่าว

ขณะที่นายเมฆ วัยรุ่นเจ้าถิ่น คู่กรณี เล่าว่าเห็นงานแต่งงานมีรถแห่ ก็อยากไปเที่ยวชมบ้าง แต่วัยรุ่นต่างถิ่นกลับมาล้ำหน้า เหมือนไม่พอใจพวกตน ทั้งที่เป็นเจ้าถิ่น ทำให้มองหน้ากันก่อนจะมีการชักปืนยิงใส่กันดังกล่าว ฝากขอโทษผู้บาดเจ็บด้วย

ภายหลังสอบสวนนำตัวส่ง  ร.ต.อ วสันต์ แซ่ตัง รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ เพื่อดำเนินคดีต่อไป เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหา ทำร้ายร่างกาย และ พรบ.อาวุธปืนไว้ก่อน ซึ่งจะต้องรอดูอาการของผู้บาดเจ็บว่ารุนแรงแค่ไหน