เกิดเหตุไฟไหม้บ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ ที่ อ.สตึก บุรีรัมย์ จนท.ระดมรถพับเพลิงหลายคัน แต่ทำได้แค่เพลิงสงบ บ้านเสียหายทั้งหลัง เจ้าของบ้านวัย 76 ปีเผยไปทำบุญที่วัด มาทราบตอนชาวบ้านไปบอก ขณะนายก อบต.เผยบ้านหลังนี้อายุมากกว่า 40 ปี แต่ไม่เคยเปลี่ยนสายไฟคาดอากาศร้อนและสายไฟเก่าจึงลัดวงจร

วันที่ 27 เม.ย.66 เมื่อเวลา 09.00 น.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ณฐกร แหววกระโทก รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.ชุมแสง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านเรือนชาวบ้านที่ บ้านเมืองแก ต.เมืองแก อ.สตึก จึงประสานรถดับเพลิงบริเวณใกล้เคียงเข้ามาให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบไฟได้โหมไหม้บ้านครึ่งปูนครึ่งไม้อย่างรุนแรง รถดับเพลิงจำนวน 3 คันระดมฉีดน้ำดับเพลิง แต่เป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากชั้นบนของตัวบ้านเป็นไม้เก่า ทำให้ติดไฟได้เร็ว ประกอบกับอากาศร้อนจัด ใช้เวลาประมาณ 2 ชม.จึงสามารถดับเพลิงไว้ได้ แต่บ้านและทรัพย์สินภายในบ้านเสียหายทั้งหมด

 

นายเที่ยง ทองงาม อายุ76ปี บ้านเลขที่ 17 ม.1 ต.เมืองแก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ตนอยู่บ้านคนเดียว ช่วงเช้าได้ออกไปวัด จนกระทั่งมีชาวบ้านมาบอกว่าไฟไหม้บ้าน ยืนยันไม่ได้เสียบปลั๊กไฟค้างไว้ ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด

ด้านนายละมัย โพธิ์ภักดีกูล นายกอบต.เมืองแก กล่าวว่า บ้านหลังนี้สร้างเมื่อประมาณ 40 ปีที่ผ่านมา เท่าที่เห็นยังไม่เคยเปลี่ยนสายไฟภายในบ้าน มีความเป็นไปได้สาเหตุมาจากสายไฟฟ้าเก่า ประกอบกับอากาศร้อนจัด จึงทำให้เกิดการลัดวงจรปิด

จึงอยากจะฝากถึงชาวบ้านที่อาศัยอยู่บ้านตัวเองมานาน  แต่ยังไม่ได้เปลี่ยนสายไฟ ควรจะทำการรื้อและเปลี่ยนสายใหม่ทั้งหมด เพราะสายไฟมีโอกาสเสื่อมสภาพตามกาลเวลา เพราะถ้าเกิดเหตุในลักษณะดังกล่าว จะไม่คุ้มกับบ้านทั้งหลังที่เสียไป

​​​​​​​ ​​​​​​​