วันที่ 19 เม.ย. 66 เวลา 10.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า บริเวณชายหาดพัทยากลาง เมืองพัทยา พล.ต.ต.กัมพล ลีลาศประภาภรณ์ ผบก.ภ.จ.ชลบุรี  ทำการปล่อยแถว เพื่อป้องกันเหตุ และดูแลความปลอดภัยรวมทั้งอำนวยความสะดวก ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ในเทศกาลวันไหลพัทยา ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติหลายหมื่นคนร่วมเทศกาลวันไหลพัทยา  

โดยวันนี้มีการสนธิกำลังประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จำนวน 285 นาย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง จำนวน 10 นาย เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยงพัทยา จำนวน 24 นาย เจ้าหน้าที่อำเภอบางละมุง จำนวน 27 นาย  เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจ จำนวน 35 นาย เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสงบ 32 นาย เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันทางบก จำนวน 9 นาย เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันทางทะเล จำนวน 6 นาย  อปพร. จำนวน 28 นาย  และ อส.ทัพพระยา 23 จำนวน 27 นาย   รวมทั้งสิ้น 483 นาย

ส่วนบรรยากาศในช่วงเช้านี้ ยังมีคนเล่นสาดน้ำปะปาย ตามถนนสุขุมวิท ถนนพัทยากลางมีการตั้งเต้นท์ ว่างถังน้ำเตรียมตัวเพื่อเล่นสาดน้ำในเทศกาลวันไหลพัทยา   นอกจากนั้นที่ขาดไม่ได้ตามถนนสุขุมวิท ถนนพัทยากลาง ที่มีพ่อค้าแม่ค้าตั้งขายของจำพวกแป้ง ปืนฉีดน้ำ ซองกันเปียก และข้าวไข่เจียวจำนวนมาก