18 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำคืนของวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้มีการจัดเวที ดีเบต ประชันวิสัยทัศน์ ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ ซึ่งมีตัวแทน ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ จาก 6 พรรคการเมือง ได้แก่ พรรคก้าวไกล , พรรคไทยสร้างไทย , พรรคภูมิใจไทย , พรรครวมไทยสร้างชาติ , พรรคพลังประชารัฐ และพรรคเพื่อไทย โดยมีผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ ผู้สนับสนุนพรรคการเมือง กองเชียร์ผู้สมัคร และประชาชน กว่า 500 คน มาให้กำลังใจ และร่วมรับฟัง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ทั้งในและนอกเครื่องแบบ มาดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย และความปลอดภัย ที่บริเวณลานเซราะกราว หน้าสำนักงานเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

ทั้งนี้ การดีเบต ได้เปิดโอกาสให้ตัวแทนผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ ทั้ง 6 พรรคการเมือง ขึ้นกล่าวแสดงวิสัยทัศน์ของตัวเองและนโยบายของพรรค เพื่อให้พี่น้องประชาชนชาวบุรีรัมย์ได้นำไปไว้พิจารณา และตัดสินใจว่าจะเลือกใครเข้ามาเป็น ส.ส.ตัวแทนในสภาฯ ต่อไป

 ซึ่งระหว่างที่ตัวแทนผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ แต่ละพรรคการเมือง ขึ้นกล่าวแสดงวิสัยทัศน์ของตัวเอง และนโยบายพรรค นั้น ก็ได้มีผู้สนับสนุนผู้สมัคร กองเชียร์ และประชาชน ตะโกนส่งเสียงเชียร์ดังกึกก้อง ขณะเดียวกัน ระหว่างที่ตัวแทนผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ บางพรรคการเมือง ขึ้นกล่าวแสดงวิสัยทัศน์ของตัวเอง และนโยบายพรรค ก็ได้มีผู้สนับสนุนผู้สมัคร กองเชียร์ และประชาชน ตะโกนโห่ฮา ส่งเสียงดังกึกก้องเช่นเดียวกัน

โดย จากการสอบถาม ประชาชนที่มาร่วมรับฟังการ ดีเบต ครั้งนี้ บอกว่า การเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งนี้ ให้ความสนใจในนโยบายของพรรคการเมืองแต่ละพรรค มากกว่า ตัวผู้สมัคร ส.ส. เพราะผู้สมัคร ส.ส.ส่วนใหญ่ล้วนแล้วแต่เป็นหน้าเดิมๆ เมื่อเลือกเข้าไปแล้ว ก็คิดว่าจะได้อะไรแบบเดิมอีก เหมือนย่ำอยู่กับที่ไม่ได้ก้าวไปไหน จึงคิดว่าการเลือกตั้งนี้ มองที่นโยบายของพรรคการเมืองมาก่อนจะตัดสินใจเลือกใครเข้ามาบริหารประเทศ

​​​​​​​