วันที่ 12 เมษายน 2566  เวลา 17.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองลำปาง และ ตำรวจสายตรวจสภ.เมืองลำปาง  และ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสว่างธรรมสถานลำปางเดินทางเข้าไปตรวจสอบและช่วยเหลือ ทำแผล ผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย   หลังจากเกิดเหตุมีการยกพวกรุมกระทืบ กัน ขณะ เล่นน้ำสงกรานต์   บริเวณถนนจุดเกิดเหตุอยู่  บริเวณสามแยกวัด คะตึก เชียงหมั้น  บน ถนน ทิพช้าง  ในเขตเทศบาลนครลำปาง อเมือง  จ ลำปาง   โดยคลิปวีดีโอเดือด  ที่จังหวัดลำปาง   มีผู้ที่ถ่ายคลิป  วีดีโอ  ความยาวประมาณ  5  นาที เห็นภาพกลุ่มชายหญิง นับ กว่า 10 คน กำลังรุมกระทืบกัน   บริเวณกลางถนน เป็น รถยนต์กระบะสองคัน ที่เป็น คู่กรณีกัน   ที่ด้านหลัง  ทั้งสองคัน สองฝ่ายมีถังน้ำ และ คนเล่นน้ำอยู่เต็มด้านหลังรถยนต์กระบะ  

โดยมีฝ่ายหญิงและฝ่ายชาย  และมีเด็ก นั่งอยู่  ใน รถกระบะคันอีกฝ่ายหนึ่ง ขณะเล่นน้ำสงกรานต์ โดยจากคลิปทั้งสองฝ่าย  มีทั้งชายและหญิง รวมกันไม่ต่ำกว่า  12 คน ออกมารุมชกต่อย ทะเลาะวิวาท กระทืบชกต่อยกันบนถนนอย่างไม่แคร์สายตา  ประชาชนที่มาเล่นน้ำมีการ ใช้ขวดเบียร์ฟาดกัน  มีบางคนถือขวดเบียร์วิ่งไปฟาดกันอีก ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน  รวม  5 ราย  เป็นเด็กเล็กอายุประมาณ 5 ขวบ  1 ราย  อายุ  8  ขวบ  1  ราย และมีกลุ่มชายหญิง  อายุประมาณ  25- 30 ปี อีก 3  ราย  บาดเจ็บ โดยทั้งหมดบาดเจ็บเล็กน้อยถลอกปลอกเปิดและมีบาดแผลตามหัวเข่า และตามแขน  ตามขา ตามเท้า บางคน ไปเหยียบเศษแก้วขวด บาดเจ็บ  

โดยจากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วง  ที่หลังขบวนแห่สลุงหลวงสงกรานต์เมืองลำปาง  ขบวนแห่ต่างๆ ได้เดิน  ขบวนผ่านจุดดังกล่าวเสร็จ ปรากฏว่า มีรถยนต์ ของคนที่เล่นน้ำ  ตามท้องถนน  ขับรถผ่านเข้ามาบนถนนดังกล่าว โดยรถคู่กรณีทั้งสองฝ่ายนั้น  ก็ต่างมี คนนั่งหลังกระบะ เล่นน้ำมาด้วยกันเต็มคันรถ  และรถทั้งสองคัน ก็เบียดเข้ามาเพื่อจะมุ่งหน้า เข้ามา ถนนหน้าที่ทำการไปรษณีย์ลำปาง ปรากฏว่าต่างคนต่างขับแย่งเข้ามาในถนน ทำให้ ผู้ที่เล่นน้ำ อยู่ด้านหลังรถ ทั้งสองฝ่าย ไม่พอใจ  ตะโกน ด่าทอกัน  ทำให้ฝ่ายคู่กรณีอีกฝ่ายหนึ่ง ซึ่งเล่นน้ำเป็นฝ่ายหญิงและฝ่ายชาย หลายคน เปิดศึก รุมต่อยกัน ลงมาทะเลาะวิวาทกัน กลางถนน  ก่อนที่จะ ชกต่อยกันใช้ ขวดเบียร์วิ่งไล่ฟาดกัน เศษ ขวด ยัง กระเ ด็น ทำให้เด็กที่ นั่ง หน้ารถยนต์ก ได้รับบาดเจ็บ ไป อีก 2 คันดังกล่าว โชคดี บาดเจ็บไม่มาก เด็กร้องไห้กระจองอแง  

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปางรีบปฐมพยาบาล  ผู้รับบาดเจ็บทั้ง 5 ราย เป็นเด็ก2 ราย ผู้ใหญ่ 3 ราย  หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ  สายตรวจ สภ.เมืองลำปาง ก็ได้เข้ามาระงับเหตุและแนะนำให้ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นรถกระบะอีกคันหนึ่ง  ซึ่งอยู่ที่จุดเกิดเหตุนั้น  แนะนำให้ไปแจ้งความที่โรงพัก สภ.เมืองลำปาง  ส่วนกระบะคันที่ก่อเหตุทะเลาะ ซึ่งเป็นกลุ่มฝ่ายชายมากัน ประมาณเต็มคันรถหลัง ลงมารุมชกต่อย กัน ก็ได้ขับรถไปตามถนนทิพย์ช้างเมืองลำปาง  แล้ว ก็หายตัวไป 

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เป็นการชุลมุนที่เกิดขึ้นขณะเล่นน้ำสงกรานต์อย่างไม่แคร์สายตาประชาชนชาวลำปาง