สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กองทัพเมียนมาปฏิบัติการโจมตีทางอากาศถล่มหมู่บ้านแห่งหนึ่งซึ่งเป็นที่มั่นของฝ่ายต่อต้านรัฐบาลทหารเมียนมาในเขตสะกาย ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 100 ราย ในจำนวนนี้มีเด็กและสตรีรวมอยู่ด้วยหลายสิบราย นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก

รายงานข่าวแจ้งว่า กองทัพเมียนมามีปฏิบัติการโจมตีทางอากาศหลายระลอก เพื่อถล่มหมู่บ้านดังกล่าว ซึ่งในเวลานั้นชาวหมู่บ้านกำลังจัดพิธีเฉลิมฉลองที่ทำการใหม่ในพื้นที่รัฐบาลเอกภาพแห่งชาติ และกองกำลังพิทักษ์ประชาชน โดยเครื่องบินรบได้เปิดฉากทิ้งระเบิดโจมตีเป้าหมายก่อน หลังจากนั้นก็มีเฮลิคอปเตอร์ติดกันชิป ยิงปืนกลถล่มหมู่บ้านเป็นชุดๆ เป็นเวลานานกว่า 20 นาที จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก เศษซากความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง

ทางด้าน กองทัพเมียนมา เปิดเผยในเบื้องต้นว่า ไม่ทราบเรื่องการโจมตีดังกล่าว ก่อนที่จะออกมายอมรับและยืนยันในปฏิบัติการโจมตีทางอากาศข้างต้นในเวลาต่อมา โดย พล.อ.อาวุโส มิน อ่อง หล่าย ผู้นำรัฐบาลเผด็จการทหารเมียนมา กล่าวว่า ฝ่ายต่อต้านเหล่านี้เป็นผู้ก่อการร้าย

ด้านปฏิกริยาจากสหประชาชาติ หรือยูเอ็น และบรรดาชาติมหาอำนาจตะวันตก ได้ออกมาประณามต่อกองทัพเมียนมา ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น