นายสุทธิพันธุ์ สุทัศน์ ณ อยุธยา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บิสกิต โซลูชั่น (BIZCUIT Solution) จำกัด เปิดเผยว่า Bizcuit ได้ร่วมมือกับ ร้านอาหารชื่อดังอย่าง “Santa Fe”(ซานตา เฟ่) ใช้ระบบ FullLoop CX มาจัดการในร้านอาหารซานตา เฟ่ ทั่วประเทศ จำนวน 120 สาขา ทำให้ ซานตา เฟ่ ทุกสาขาสามารถแก้ไขปัญหาตามคำแนะนำ ได้อย่างทันท่วงที อีกทั้งยังเข้าใจความต้องการของลูกค้าได้เจาะลึกแบบเรียลไทม์ โดยไม่ต้องรอข้อมูลการทำวิจัยการตลาด ช่วยลดเวลาการทำงาน และลดค่าใช้จ่ายได้จริง Fullloop CX เป็นตัวช่วยที่บริหารประสบการณ์ลูกค้าได้อย่างตรงจุด และสามารถบริหารจัดการภาวะวิกฤต (Crisis Management) ได้อย่างทันท่วงที ถือเป็นการปฏิวัติการประเมินความพึงพอใจของลูกค้าจากแบบเดิมที่ใช้การกรอกแบบสอบถาม หรือ QR Code ตอบแบบสอบถามความพึงพอใจที่ให้สแกน และพิมพ์ข้อเสนอแนะลงไปในแบบสอบถามนั้น ไปใช้ในการบริหารประสบการณ์ลูกค้า ซึ่งต้องสิ้นเปลืองเวลารวบรวมข้อมูล และมีความยุ่งยากซับซ้อนในการดึงข้อมูลมาใช้งานต่อ
“จากข้อมูลของ Forrester พบว่าบริษัทที่เป็นผู้นำในการสร้าง CX มีการเติบโตทางรายได้สูงกว่าบริษัทที่ CX ไม่ดีมากกว่า 5 เท่า ด้วยบทพิสูจน์ดังกล่าว ล่าสุด Bizcuit ได้นำระบบ FullLoop CX มาใช้ในร้านอาหาร ซานตา เฟ่ ช่วยให้สามารถพัฒนาสูตรอาหาร มาตรฐานการให้บริการของพนักงาน รวมถึงแคมเปญงานการตลาดได้อย่างเป็นระบบและตรงใจลูกค้ายิ่งขึ้น จุดเด่นคือสามารถใช้งานได้ง่ายเหมือนแบบสำรวจความพึงพอใจ หลังจากผู้ใช้บริการให้คะแนนจะมีช่องแสดงความคิดเห็น ให้ลูกค้าพิมพ์ข้อความได้ตามใจ โดยมีระบบ Ai ที่ Bizcuit พัฒนาขึ้นมาเองที่มีความเข้าใจความหมายลึกถึงเจตนารมณ์เหมือนมนุษย์ คอยแยกแยะเนื้อหาที่ลูกค้าเขียน ว่าเป็นคำติติง คำชม หรือข้อเสนอแนะ แล้วแยกเป็นหมวดหมู่ อาทิ รสชาติอาหาร การบริการของพนักงาน ราคาอาหาร เพื่อง่ายต่อการนำข้อมูลไปใช้งานต่อ หากพบข้อความที่มีเนื้อหาต้องการให้แก้ไขเร่งด่วน Ai จะตัดสินใจส่งต่อให้ผู้เกี่ยวข้องตามขั้นตอนดูแลลูกค้าแบบอัตโนมัติทันที นับเป็นจุดเด่นที่แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีในท้องตลาดยังไม่สามารถทำได้” นายสุทธิพันธุ์กล่าว
ทั้งนี้ นอกจากความก้าวหน้าในการพัฒนาเทคโนโลยีสุดล้ำด้าน AI as A Service แล้ว สิ่งสำคัญคือต้องอาศัยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของทีมงาน Bizcuit ที่ผสานนักพัฒนาเทคโนโลยี นักวิจัยการตลาด และนักการตลาด ให้เข้ามาช่วยในการฝึก AI ให้เข้าใจความต้องการของเจ้าของธุรกิจร้านอาหารและบริบทของการใช้ภาษาของคนไทยอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ FullLoop CX กลายเป็นตัวช่วยธุรกิจร้านอาหารที่ทำงานได้อย่างเป็นระบบและถูกจุด ช่วยให้ธุรกิจมีความรวดเร็วในการปรับกลยุทธ์ตามเกมแข่งขันเพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน นำไปสู่รายได้และกำไรทางธุรกิจ ระบบ FullLoop CX ยังได้รับการออกแบบผ่านหลักการคิดที่เข้าใจบริบทธุรกิจ มีความยืดหยุ่นในการปรับแก้ไขแบบสอบถามตามความต้องการในเวลาอันสั้น และประหยัดค่าใช้จ่ายกว่าแบบสอบถามความพึงพอใจทั่วไป
อย่างไรก็ดี หลังจากนำระบบ FullLoop CX เข้ามาใช้กับเชนร้านอาหารซานตา เฟ่ ในการเก็บฟีดแบคลูกค้ากว่า 120 สาขาทั่วประเทศ ทั้งนี้ ในแต่ละเดือน มีจำนวนกว่า 90% ของผู้ที่มาใช้บริการให้ความคิดเห็นในเชิงบวกต่อทางร้าน โดยสามารถจำแนกข้อเสนอแนะที่ลูกค้าแสดงความคิดเห็นออกเป็นหมวดหมู่และหัวข้อ ช่วยให้รู้ถึงพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างแท้จริง ว่าลูกค้าให้ความสำคัญกับสิ่งไหน อยากได้อะไร และอะไรที่สร้างความประทับใจให้ลูกค้า และยังช่วยแก้ไขปัญหาตามคำแนะนำได้รวดเร็วขึ้น ทำให้ทางร้านนำไปพัฒนาอาหาร บริการ และแคมเปญการตลาด เพื่อต่อยอดสร้างคุณค่าใหม่ ๆ ในระยะเวลาที่รวดเร็วขึ้น ประหยัดงบประมาณในการทำ Brand Health Check ทุก ๆ 6 เดือนหรือแต่ละปีอีกต่อไป เพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญงานการตลาดได้ดีขึ้น
ทั้งนี้ FullLoop CX เป็นมากกว่าแบบสอบถามความพึงพอใจ เพราะเปรียบเสมือนหนึ่งเครื่องมือในการวิจัยการตลาดแบบเรียลไทม์ ที่เป็น Open Text ที่มีความเข้าใจบริบท และภาษาของมนุษย์ที่เป็นภาษาไทย เจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทย นับเป็นความสำเร็จของระบบFullLoop CX ที่ทีมงาน Bizcuit ที่ได้ทำงานร่วมกับทีมซานตาเฟ่ และความชาญฉลาดของแพลตฟอร์มพัฒนาประสบการณ์ลูกค้าครบวงจรอย่าง “FullLoop CX” ทำให้ช่วยผลักดันธุรกิจร้านอาหารให้ก้าวขึ้นไปอีกขั้น ทั้งนี้ Bizcuit ตั้งเป้าเพิ่มพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ สู่การเพิ่มโอกาสให้ทุกธุรกิจได้เติบโตทั้งในระยะสั้นและระยะยาว