บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน)หรือ (BEM) ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วง ร่วมกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดหน่วยบริการประชาชนบนทางพิเศษช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยรองรับการเดินทางของประชาชน โดยจัดตั้งจุดบริการประชาชนระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2566 โดยมีรายละเอียดดังนี้
วันที่ 11-14 เมษายน 2566 ตั้งแต่เวลา 07.00 – 21.00 น.จำนวน 3 จุด ได้แก่
1.ด่านบางแก้ว 1 (ขาออก) ทางพิเศษกาญจนาภิเษก
2.ด่านฉิมพลี (ขาออก) ทางพิเศษประจิมรัถยา
3.ด่านบางปะอิน (ขาออก) ทางพิเศษอุดรรัถยา
วันที่ 15-17 เมษายน 2566 ตั้งแต่เวลา 07.00 – 21.00 น.จำนวน 3 จุด ได้แก่
1.ด่านบางนา (ขาเข้า) ทางพิเศษเฉลิมมหานคร
2.ด่านจตุโชติ (ขาเข้า) ทางพิเศษฉลองรัช
3.ด่านบางปะอิน (ขาเข้า) ทางพิเศษอุดรรัถยา
นอกจากนี้ ยังรณรงค์ให้ประชาชนร่วมกันขับขี่ปลอดภัย “ไปกลับสะดวกปลอดภัย ร่วมใจวางแผนก่อนเดินทาง ปฏิบัติตามกฎหมายกำหนด” พร้อมจัดกำลังพนักงานจัดการจราจร พนักงานกู้ภัย พนักงานหน่วยปฏิบัติการพิเศษ รถกู้ภัย รถยก หน่วยเคลื่อนที่เร็ว เพื่อดูแลให้การช่วยเหลือและอำนวยการจราจรในทุกเส้นทางแก่ผู้ใช้ทางพิเศษ ทั้ง 7 สายทางตลอด 24 ชั่วโมง โดยผู้ใช้ทางสามารถสอบถามข้อมูลสภาพการจราจรขอความช่วยเหลือ และรถขัดข้องหรือเหตุฉุกเฉินต่างๆบนทางพิเศษ ได้ที่ “EXAT Call Center 1543” หรือผ่าน Application “EXAT Portal SOS”